menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Lãi suất giảm là điều kiện cần song chưa đủ để kích thích tăng trưởng kinh tế

Ông Đỗ Bảo Ngọc - PGĐ CTCK Kiến Thiết cho rằng, giảm lãi suất là điều kiện cần song chưa phải điều kiện đủ để kích thích tăng trưởng kinh tế Việt Nam.

Cụ thể, ông Ngọc cho rằng, NHNN có thể chủ động về mặt chính sách nhưng không thể quyết định nhu cầu thực của nền kinh tế. Tình hình khó khăn của một số quốc gia lớn trên thế giới tác động mạnh đến hoạt động xuất khẩu của nước ta. Trong khi đó, nhu cầu tiêu dùng trong nước cũng suy yếu khi người dân thắt chặt chi tiêu.

Điều này khiến các doanh nghiệp sản xuất và tiêu dùng kinh doanh khó khăn và không có nhu cầu vay tín dụng, mở rộng sản xuất. Mặt khác, những doanh nghiệp BĐS có nhu cầu tín dụng cao cũng khó hấp thụ dòng vốn khi điều kiện cho vay của các ngân hàng không mấy “dễ thở” .

Do đó, vị chuyên gia của này nhận định, lãi suất là điều kiện cần, nhưng điều kiện đủ là khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế thì vẫn yếu.

Để giải toả được nút thắt này, ông Ngọc cho rằng Chính phủ cần xem xét triển khai thêm giải pháp giảm thuế để hỗ trợ cho doanh nghiệp trong bối cảnh ngân sách dồi dào.

Từ đây đến cuối năm, vị chuyên gia dự báo sẽ có thêm 1-2 đợt giảm lãi suất để hỗ trợ cho nền kinh tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả