menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiều Trang

Lãi suất chưa đảo chiều, đầu tư chứng khoán vẫn có lợi

Tại tọa đàm “Phục hồi thị trường và cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt Nam”, các chuyên gia đều nhất trí chứng khoán vẫn là kênh đầu tư tạo dòng tiền và thu hút nhà đầu tư.

Bình luận về triển vọng các kênh đầu tư, Giám đốc điều hành VIG Securities Nguyễn Thu Hạnh cho biết, gần đây Chính phủ đã đưa ra một số biện pháp hỗ trợ nền kinh tế, trong đó có thị trường bất động sản. Tuy nhiên, thị trường bất động sản vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức và sẽ cần thêm thời gian để hồi phục. Thị trường vàng thường kém năng động và chịu ảnh hưởng của các yếu tố kinh tế vĩ mô và toàn cầu nên khó thu hút nhà đầu tư. Với lãi suất tiền gửi ngày càng giảm, các khoản đầu tư tiết kiệm kém hấp dẫn hơn trước.

Hiện nay, thị trường chứng khoán đang hấp dẫn và thu hút nhiều nhà đầu tư. Trong tháng 8, thị trường ghi nhận hơn 188.000 tài khoản cá nhân được mở mới, nâng tổng số tài khoản tính đến thời điểm hiện tại lên 720.000. Hiện tại, số lượng tài khoản xấp xỉ 7,6 triệu, nhưng chúng tôi đặt mục tiêu đạt 10% dân số (khoảng 10 triệu tài khoản) vào năm 2030. Hằng đánh giá thị trường chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn. Mặc dù chúng tôi đang dẫn đầu nhưng vẫn còn nhiều dư địa để phát triển.

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Huân từ Đại học Kinh tế TP.HCM cũng cho biết Việt Nam sẽ khó tăng lãi suất trong những tháng tới. Về yếu tố dòng tiền, ông HUân đánh giá động thái rút vốn thông qua phát hành tín phiếu gần đây của Ngân hàng Nhà nước là hợp lý. Điều này dự kiến ​​sẽ tiếp tục cho đến khi chênh lệch giữa VNĐ và USD đóng lại. Lãi suất liên ngân hàng dự kiến ​​sẽ tăng nhưng không nhiều. Điều này được coi là hồi sinh hệ thống bằng cách rút thanh khoản dư thừa. Mặc dù có liên quan nhưng việc thảo luận về việc rút tiền thông qua phát hành tín phiếu Kho bạc dường như không có tác động đến thị trường chứng khoán. Ông Huân đánh giá những biến động mạnh gần đây trên thị trường chứng khoán đơn giản là yếu tố tâm lý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả