menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Đình Phúc

Lãi suất cho vay các khoản trung và dài hạn sẽ không dễ giảm?

Ông Nguyễn Khánh - Tổng Giám đốc Hedge Academy cho biết, lãi suất cho vay các khoản trung và dài hạn sẽ không dễ giảm.

Cụ thể, trong chương trình "Sói gì VNI - Hạ lãi suất điều hành liên tục: Đánh giá ảnh hưởng thực tế và Khả năng NHNN hạ lãi suất tiếp?” do CTCK Pinetree tổ chức cuối tuần qua, ông Nguyễn Khánh cho biết, chính sách của NHNN mang tính chất định hướng, nên sẽ chỉ chủ yếu tác động đến các khoản vay ngắn hạn, còn với các khoản tín dụng dài hạn tình hình vẫn chưa thay đổi nhiều.

Lãi suất tiền gửi ở các kỳ hạn ngắn đã được hạ xuống, một số khoản vay ngắn hạn kỳ hạn 6 tháng đã có lãi suất 8,5%, các khoản cho vay vốn lưu động hay cho vay các lĩnh vực được khuyến khích còn có thể thấp hơn.

Mặt khác, đối với các khoản cho vay mua nhà, chứng khoán (vay dài hạn) vẫn tương đối khó hạ lãi suất.

Ông Khánh cũng cho biết, việc hạ lãi suất cho vay dài hạn còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, như tỷ lệ tối đa nguồn vốn ngắn hạn được sử dụng để cho vay trung dài hạn. Theo đó, tỷ lệ này đã liên tục được điều chỉnh giảm từ 40% xuống còn 34% như hiện tại và tương lai sẽ chỉ còn 30%.

Việc giảm dần hệ số này sẽ đòi hỏi các ngân hàng nếu muốn cho vay dài hạn sẽ buộc phải có lượng vốn từ dân cư phải lớn hơn, trong khi tiền ở trong khu vực này là có giới hạn. Do đó, các ngân hàng sẽ buộc phải hạn chế cho vay các khoản trung và dài hạn. Theo quy luật cung cầu, cung ít thì giá sẽ khó lòng thấp.

Vì vậy lãi suất cho vay các khoản trung và dài hạn sẽ không dễ giảm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại