menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Lãi suất ảnh hưởng ra sao tới giá cổ phiếu?

Giá cổ phiếu bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố vi mô tới vĩ mô. Vì vậy, việc tìm hiểu về các yếu tố này sẽ giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định chuẩn xác hơn, giảm thiểu rủi ro trong đầu tư. Một trong những yếu tố vĩ mô quan trọng có thể ảnh hưởng tới giá cổ phiếu là lãi suất.

Có hai cách chính mà cổ phiếu bị ảnh hưởng bởi lãi suất: trực tiếp và gián tiếp.

1. Trực tiếp: Các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lãi suất ngân hàng vì chúng ảnh hưởng đến số tiền mà một công ty phải trả lãi. Khi lãi suất tăng, các công ty vay vốn sẽ “đắt” hơn, cụ thể, chi phí lãi vay sẽ tăng thêm có thể tác động tiêu cực đến lợi nhuận. Khi lãi suất giảm, công ty có động lực để vay nhiều hơn nhờ chi phí lãi vay “rẻ” , kích thích sản xuất kinh doanh, tăng thêm lợi nhuận và điều này có thể giúp giá cổ phiếu tăng.

2. Gián tiếp: lãi suất tăng sẽ có tác động tiêu cực đến hoạt động chung của nền kinh tế. Lãi suất tăng lên sẽ làm gia tăng lãi suất cho vay đối với khách hàng, làm giảm nhu cầu cho các hoạt động chi tiêu, mua sắm của người tiêu dùng. Từ đó ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, biên lợi nhuận của công ty và cổ phiếu trở nên kém hấp dẫn hơn trên thị trường.

Mặc dù vậy, trong giai đoạn tăng lãi suất, giá cổ phiếu vẫn có thể tăng, đơn giản vì lãi suất CHỈ LÀ MỘT trong rất rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá cổ phiếu (ví dụ: GDP, lạm phát, vốn hóa...).

Hãy nhớ rằng sự biến động tạo ra cơ hội, nhưng nó cũng làm tăng rủi ro, vì vậy điều quan trọng là bạn phải tuân thủ chặt chẽ chiến lược giao dịch và quản lý rủi ro. Điều này có thể giúp giảm thiểu thiệt hại khi giao dịch các cổ phiếu nhạy cảm với lãi suất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

28 Yêu thích
1 Bình luận 51 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại