menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Trần Stock Pro

Lãi suất ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán như thế nào? (Phần 3)

Lãi suất ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán như thế nào?

5, Cổ phiếu nào tăng khi lãi suất tăng?

Khi lãi suất tăng, Cục Dự trữ Liên bang đang cố gắng hạ nhiệt một nền kinh tế đang phát triển quá nóng. Bằng cách làm cho tín dụng đắt hơn và khó kiếm hơn, một số ngành như hàng tiêu dùng, thiết yếu cho lối sống và các ngành hàng công nghiệp không dựa vào tăng trưởng kinh tế có thể sẵn sàng thành công trong tương lai. Ngoài ra, bất kỳ công ty nào không dựa vào tăng trưởng thông qua nợ chi phí thấp có thể tăng lên cùng với lãi suất vì nó không yêu cầu tài trợ chi phí bên ngoài để mở rộng.

6, Điều gì sẽ xảy ra đối với cổ phiếu tăng trưởng khi lãi suất tăng?

Lãi suất ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán như thế nào? (Phần 3)

Cổ phiếu tăng trưởng phụ thuộc nhiều vào vốn để mở rộng kinh doanh trong tương lai. Trong thời kỳ lãi suất thấp, đó là thời kỳ hoàng kim cho cổ phiếu tăng trưởng vì vốn có thể thu được với giá rẻ và tăng trưởng dễ dàng hơn. Do đó, khi lãi suất tăng, nhiều nhà đầu tư cho rằng cổ phiếu tăng trưởng có vẻ kém thuận lợi hơn vì dòng tiền chiết khấu dài hạn của chúng bị giảm và khả năng đảm bảo nguồn vốn vay chi phí thấp khó khăn hơn.

7, Đâu là khoản đầu tư tốt nhất khi lãi suất đang tăng?

Lãi suất ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán như thế nào? (Phần 3)

Tất cả các tình huống kinh tế vĩ mô đều khác nhau, do đó không có một khoản đầu tư tốt nhất nào phù hợp với mọi điều kiện đầu tư. Như đã nói, một số tầng lớp đầu tư có xu hướng hoạt động tốt hơn khi lãi suất tăng. Có nhiều rủi ro hơn khi chốt lãi suất dài hạn, vì vậy trái phiếu kỳ hạn ngắn hơn thường được ưu tiên hơn. Nếu tỷ giá tăng là để phản ứng với lạm phát, bạn có thể xem xét trái phiếu chính phủ dành riêng cho lạm phát. Cuối cùng, nếu bạn tin rằng lãi suất sẽ có tác động bất lợi đến cổ phiếu, bạn có thể cân nhắc việc bán khống thị trường chứng khoán. Để được hướng dẫn đầu tư trực tiếp, vui lòng tham khảo ý kiến ​​cố vấn tài chính của bạn.

Điểm mấu chốt

Mặc dù mối quan hệ giữa lãi suất và thị trường chứng khoán là khá gián tiếp, nhưng cả hai có xu hướng đi ngược chiều nhau. Theo nguyên tắc chung, khi Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất, nó sẽ khiến thị trường chứng khoán đi lên; khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất, nó khiến thị trường chứng khoán đi xuống. Nhưng không có gì đảm bảo về cách thị trường sẽ phản ứng với bất kỳ sự thay đổi lãi suất nào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Trần Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả