menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Trần Stock Pro

Lãi suất ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán như thế nào? (Phần 2)

Lãi suất ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán như thế nào?

3, Lãi suất và Thị trường chứng khoán

Lãi suất ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán như thế nào? (Phần 2)

Nếu một công ty bị coi là cắt giảm tốc độ tăng trưởng hoặc ít sinh lợi hơn — thông qua chi phí nợ cao hơn hoặc doanh thu ít hơn — thì lượng dòng tiền ước tính trong tương lai sẽ giảm xuống. Tất cả những thứ khác bằng nhau, điều này sẽ làm giảm giá cổ phiếu của công ty.

Nếu có đủ các công ty gặp phải sự sụt giảm về giá cổ phiếu của họ, thì toàn bộ thị trường hoặc các chỉ số quan trọng mà nhiều người đánh đồng với thị trường — chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones, S&P 500, v.v. — sẽ đi xuống. Với kỳ vọng thấp hơn về tăng trưởng và dòng tiền trong tương lai của một công ty, các nhà đầu tư sẽ không nhận được nhiều tăng trưởng từ việc tăng giá cổ phiếu. Điều này có thể làm cho quyền sở hữu cổ phiếu ít được mong muốn hơn. Hơn nữa, đầu tư vào cổ phiếu có thể được coi là quá rủi ro khi so sánh với các khoản đầu tư khác.

Tuy nhiên, một số lĩnh vực sẽ được hưởng lợi từ việc tăng lãi suất. Một lĩnh vực có xu hướng được hưởng lợi nhiều nhất là ngành tài chính. Thu nhập của các ngân hàng, công ty môi giới, công ty cho vay thế chấp và công ty bảo hiểm thường tăng lên — khi lãi suất tăng lên — vì họ có thể tính phí nhiều hơn cho việc cho vay.

4, Tác động của kỳ vọng

Lãi suất ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán như thế nào? (Phần 2)

Không có gì phải thực sự xảy ra đối với người tiêu dùng hoặc các công ty để thị trường chứng khoán phản ứng với những thay đổi lãi suất. Lãi suất tăng hay giảm cũng có thể tác động đến tâm lý nhà đầu tư. Khi Cục Dự trữ Liên bang thông báo tăng giá, cả doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ cắt giảm chi tiêu. Điều này sẽ khiến thu nhập giảm và giá cổ phiếu giảm, và thị trường có thể biến động theo dự đoán.

Mặt khác, khi Cục Dự trữ Liên bang thông báo cắt giảm, giả định là người tiêu dùng và doanh nghiệp sẽ tăng chi tiêu và đầu tư. Điều này có thể khiến giá cổ phiếu tăng lên.

Nếu các kỳ vọng khác biệt đáng kể so với các hành động của Cục Dự trữ Liên bang, thì những phản ứng thông thường, tổng quát này có thể không được áp dụng. Ví dụ: giả sử rằng Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào cuộc họp tiếp theo, nhưng thay vào đó họ lại thông báo chỉ giảm 25 điểm cơ bản. Tin tức thực sự có thể khiến cổ phiếu giảm giá vì giả định cắt giảm 50 điểm cơ bản đã được định giá trên thị trường.

Chu kỳ kinh doanh và vị trí của nền kinh tế cũng có thể ảnh hưởng đến phản ứng của thị trường. Khi nền kinh tế bắt đầu suy yếu, một sự thúc đẩy khiêm tốn do lãi suất thấp hơn không đủ để bù đắp tổn thất của hoạt động kinh tế; cổ phiếu có thể tiếp tục giảm. Ngược lại, vào cuối chu kỳ bùng nổ, khi Cục Dự trữ Liên bang tiến hành tăng lãi suất - một cái gật đầu để cải thiện lợi nhuận doanh nghiệp - một số lĩnh vực nhất định thường tiếp tục hoạt động tốt, chẳng hạn như cổ phiếu công nghệ, cổ phiếu tăng trưởng và cổ phiếu công ty giải trí và giải trí .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Trần Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả