menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Khuê

Lái ô tô, nên dùng giày nào là an toàn nhất?

Không ít trường hợp gặp tai nạn vì sử dụng giày dép không phù hợp khi lái xe ô tô.

Theo đó, không nên sử dụng giày cao gót, bốt đế cao hay chân trần khi lái xe. Các loại giày cỡ to, đế xuồng cũng gây khó khi tài xế đạp ga hay phanh, thậm chí dễ bị kẹt giữa các bàn đạp.

Thay vào đó, nên sử dụng những loại giày đế bằng như giày thể thao, kiểu giày búp bê của phụ nữ, giày tây, giày lười.

Lái ô tô, nên dùng giày nào là an toàn nhất?

Lựa chọn những đôi giày phù hợp để an toàn trên mọi chặng đường. (Ảnh minh họa).

Theo các chuyên gia, loại giày, dép của tài xế có thể ảnh hưởng rất lớn tới việc lái xe. Dép xỏ ngón không có sự hỗ trợ từ phần đế dép, dễ bị trượt và có thể mắc kẹt dưới các bàn đạp khiến tài xế bị phân tâm khi tìm cách xỏ lại dép.

Còn giày cao gót khiến phần gót chân bị nâng cao khỏi sàn xe, khiến cảm giác không thật, khó cảm nhận chân phanh, chân ga và không linh hoạt trong tình huống khẩn cấp. Các loại giày cỡ to, đế xuồng cũng gây khó khi tài xế đạp ga hay phanh.

Trên thực tế, nhiều khảo sát khác nhau cùng cho thấy việc đi giày, dép không phù hợp có thể dẫn tới những hậu quả tồi tệ hơn so với việc để chân trần. Cụ thể, NMRA - một hãng bảo hiểm ở Australia - khi hỏi 1.000 tài xế đã được họ cho biết 60% số này vẫn đi dép xỏ ngón hoặc giày cao gót khi lái xe và 38% thừa nhận từng bị tuột một chiếc trước khi xảy ra tai nạn.

Những loại giày dép tuyệt đối không đi khi lái ô tô

Giày cao gót: Để người lái duy trì các xử lý thích hợp trên cả phanh và bàn đạp ga thì gót chân phải luôn đặt trên sàn xe. Nhưng điều này lại không phù hợp với những đôi giày cao gót.
Lái ô tô, nên dùng giày nào là an toàn nhất?

Một đôi giày gót cao sẽ gây trở ngại cho hoạt động của bàn đạp. (Ảnh minh họa).

Bởi vậy, khi lái xe phụ nữ không nên đi giày gót nhọn mà nên chuẩn bị một đôi dép hoặc giày bệt trong xe để có thể thay thế và lái xe an toàn hơn.

Bốt: “Bốt” cũng thường không được lựa chọn khi lái xe, vì chúng có khá nặng ở chân và có thể bị mắc kẹt bên dưới bàn đạp khi hoạt động.
Tông, dép xỏ ngón: Dép xỏ ngón cũng được coi là một trong những lựa chọn tồi tệ cho tài xế. Nó cũng được chứng minh là khá nguy hiểm và gây ra số lượng đáng kể các vụ tai nạn giao thông.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại