menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Lại một phiên quay xe của thị trường thế giới

Thời gian tháng 7 này TTCK, hàng hoá toàn cầu biến động liên tục. Tâm lý dao động mạnh. Và liệu rằng thị trường đã ổn định? Câu trả lời là chưa.

Trong đầu tư CP chuyên nghiệp, mình đã nhiều lần trình bày phương pháp đầu tư giai đoạn hiện tại. Nhất là trong “CLB NHÀ ĐẦU TƯ CHUYÊN NGHIỆP”. Vừa tấn công vừa phòng thủ, rủi ro thấp, bất chấp sự biến động tới đây trong tháng 7-8/2022 này.

BoC của Canada đã tăng lãi suất thêm 1%, mặc dù TT dự báo là 0.75, họ cũng tuyên bố sẽ còn nhiều đợt tăng lãi suất nữa.

Thế giới rộ lên nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu, chúng ta là nhà đầu tư “SUY THOÁI HAY KHÔNG ĐÓ LÀ KHÔNG PHẢI VẤN ĐỀ” vấn đề là nếu có suy thoái thì làm gì? Căn cứ vào đâu? Không suy thoái thì làm gì? … Chúng ta luôn đón nhận mọi biến động. Miễn biết làm gì “CÓ LỢI CHO MÌNH” đó mới là một nhà đầu có năng lực thực sự. Vì vậy mà thời gian gần đây mình thường xuyên nói về vĩ mô.

Người ta truyền tai nhau một lời đồn đại “ĐỈNH CỦA LẠM PHÁT LÀ ĐÁY TTCK”. Chúng ta là một nhà đầu tư, nên có cái nhìn về dòng tiền và lợi ích cốt lõi của TTCK. Đó là “KỲ VỌNG LNST TOÀN TTCK” và “dòng tiền”. Đó mới là gốc rễ của sự đi lên trên TTCK.

Nếu nói là dòng tiền: thì thời kỳ thắt chặt tiền tệ mạnh chỉ mới bắt đầu. Dòng tiền chắc chắn sẽ suy yếu. Nếu mà suy yếu thì không mong gì tăng mạnh của TTCK cả.

Thắt chặt tiền tệ có thể dẫn đến suy thoái kinh tế toàn cầu. Mặc dù khả năng này không cao, nhưng vẫn có. Giả sử nó xảy ra. Thì tin vào đỉnh lạm phát giống như bắn vào chân mình.

Thắt chặt tiền tệ làm cầu giảm, chi phí tăng, giúp giá hàng hoá giảm. Trong một thời gian nhất định, LNST trên toàn TTCK giảm, định giá cao, dòng tiền trú ẩn… Đó cũng là manh mối cho việc TTCK tăng là điều không thể.

Cho nên: Có thể hiểu, thắt chặt tiền tệ yếu dần đạt đỉnh, nếu không suy thoái kinh tế toàn cầu, thì TTCK chắc chắn sẽ là bắt đầu một chu kỳ mới dài 4-5 năm. Chọn bắt đầu hay mạo hiểm là tuỳ mỗi người.

Lại một phiên quay xe của thị trường thế giới

Mặc dù mình đầu tư gốc rễ là “30% NAV CÒN LẠI” trong đó có nguyên tắc gia tăng khối lượng và hạ khối lượng. Trong mọi hoàn cảnh mình chấp nhận hy sinh 30 NAV này, cho giảm thoải mái. Kết quả là NAV tăng lên được 20% so với lúc lập đỉnh NAV. “VẤN ĐỀ LÀ Ở PHƯƠNG PHÁP ĐẦU TƯ” chứ không phải phán xét.

Mình luôn có “NHỮNG CP TƯƠNG LAI” đó là những CP bắt đầu bằng “nẩy mầm, bung nang & bể chum”. Đầu tư không có gì khó cả, tất cả là “Bạn vào rừng cây bạn chỉ chọn cây tốt nhất, tốt nhất không phải to nhất hoành tráng nhất mà là tốt nhất RỦI RO THẤP NHẤT” vậy là bạn sống trên TTCK này thật lâu là đủ. Dù bạn khởi đầu bao nhiêu tiền không quan trọng nữa. Mà phải ”CÓ THỜI GIAN” để nó tích lũy lãi kép đủ lớn. Khi lớn rồi thì hàm lãi kép đó tăng người ta nhìn vào sẽ thấy khủng khiếp. CÓ THỂ LÀ MỘT NGÀY CỦA BẠN BẰNG NGƯỜI CÔNG NHÂN LÀM CHỤC NĂM” đó mới là vấn đề.

LAO TÂM, LAO LỰC, LAO TRÍ, rồi sẽ LAO ĐAO.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

22 Yêu thích
7 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại