menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nguyệt Lương Pro

Lãi kép xa tít chân trời, gần ngay trước mắt...

Bạn mong muốn có thêm kiến thức trong đầu tư nhưng hiện tại có quá nhiều kiến thức để bạn tìm hiểu khi mới bắt đầu, làm bạn không biết bắt đầu tư đâu thì đừng lo lắng.

Nếu bạn đã từng đầu tư BĐS và có những thương vụ thành công mà chưa từng qua trường lớp đào tạo hay học khóa học nào thì bạn đã có trong mình một kiến thức tuyệt vời, cũng là 1 trong 3 yếu tố tạo nên khối tài sản tỷ đô của Warren Buffett. Chỉ là bạn chưa gọi ra tên được nó, hoặc có thể chưa nghe đến nó, nhưng điều kỳ diệu là nó đã chảy trong máu của bạn rồi. Kiến thức này là tư duy cốt lõi trước khi bắt đầu đầu tư trong một lĩnh vực nào, là kỳ quan thứ 8 của nhân loại- Lãi kép,

Vậy cùng mình xem lãi kép là gì, và nó đã từng hoạt động hiệu quả với bạn ra sao?

Bạn thử nhìn lại một thương vụ đầu tư mà mình thành công trong quá khứ một chút nha. Bạn mua một mảnh đất, sau vài năm nhìn lại mảnh đất 300 triệu bạn mua giờ có thể đang được giao bán với giá 3 tỷ. Vậy thì tại sao có tình huống này xảy ra. Phạm vi của bài viết này mình không bàn về các yếu tố làm cho giá đất tăng, mình nhìn theo góc nhìn sự thay đổi về số tiền của bạn.

Cả quá trình bên trong từ 300 triệu lên 3 tỷ sẽ diễn ra như thế này. Ban đầu bạn đầu tư vào 300 triệu, sau 1 năm giá trị mảnh đất đó tăng lên 400 triệu, bạn không bán mà để lại cả 400 triệu ở đó (gồm 300 triệu ban đầu và 100 triệu tiền lãi), thế rồi năm tiếp theo mảnh đât tăng lên 600 triệu, cứ cũng như năm trước bạn không bán đất và rút 600 triệu mà để lại để tiếp tục sinh lời, cứ như thế.. đến ngày giá đất lên 3 tỷ, bạn bán. Nếu là mình lúc này mình không thể giấu được niềm vui của khoản đầu tư này, từ 300 triệu lên 3 tỷ, chắc sẽ chiêu đãi các bạn nhỏ nhà mình một chuyến đi chơi vào kỳ nghỉ hè.

Lãi kép xa tít chân trời, gần ngay trước mắt...

Quá trình này chính là ví dụ về cách lãi kép hoạt động. Tiền lãi sinh ra sẽ nhập vào gốc và tiếp tục sinh lời vào các kỳ tiếp theo, cứ lặp lại như vậy.

Hiệu ứng lãi kép giống như là ông cha ta hay dùng thuật ngữ quen thuộc “lãi mẹ đẻ lãi con”, theo thời gian số tiền tích lũy ngày càng lớn dần, và đến một thời điểm nhất định như lúc giá mảnh đất trị giá 3 tỷ, bạn thấy được sự kỳ diệu của lãi kép. Nhưng có một điều là trong những năm đầu bạn có thể chỉ thấy được lãi 100 triệu hoặc ít hơn, con thay đổi rất nhỏ.

Khi đầu tư mảnh đất kia điều bạn không quan tâm là biến động giá hàng ngày lên xuống của mảnh đất mà chỉ biết khi bạn giữ mảnh đất đủ lâu, mảnh đất tăng giá mang lại lợi nhuận gấp 10 lần cho bạn. Thời gian là yếu tố quan trọng để tạo nên thành quả mỹ mãn của lãi kép.

Tư duy về lãi kép này bạn đã thấm nhuần trong người chỉ là bạn không gọi tên được nó. Việc có tư duy lãi kép giúp bạn có định hướng làm thế nào để có thể xây dựng được, tích lũy được tài sản mong muốn trong tương lai.

Liên hệ qua lĩnh vực đầu tư khác, bạn sử dụng tư duy lãi kép, , liên tục tái đầu tư để tiền đẻ ra tiền, theo thời gian, bạn sẽ đạt được mục tiêu tài chính mình đã đặt ra.

Kiến thức này bạn không cần phải mất tiền học ở đâu xa cả, bạn chỉ cần tưởng tượng đến những lần bạn đầu tư mảnh đất thành công, bạn sẽ tự phát huy bản năng đó của mình để có thể thành công trong một lĩnh vực đầu tư mới.

Kiên trì bền bỉ áp dụng tư duy lãi kép bạn chắc chắn sẽ thành công, giàu có.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Nguyệt Lương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả