menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

Lãi kép trong đầu tư chứng khoán là gì? Cách tận dụng lãi kép để đầu tư sinh lời

Lãi kép là một khái niệm trong tài chính, chỉ sự gia tăng lãi kiếm được từ một khoản đầu tư do tiền lãi trước đó kiếm được kiếm được làm tăng tiền gốc. Như vậy cho số tiền lãi nhận được lần sau tăng lên.

Lãi kép trong đầu tư chứng khoán là gì?

Lãi kép trong đầu tư chứng khoán là khi nhà đầu tư cộng dồn số tiền lãi kiếm được vào số vốn ban đầu để tiếp tục đầu tư. Theo thời gian, số tiền gốc sẽ tăng lên, dẫn đến số tiền lãi kiếm được cũng tăng lên.

Cách tận dụng lãi kép để đầu tư sinh lời

Để tận dụng lãi kép trong đầu tư chứng khoán, nhà đầu tư cần thực hiện các bước sau:

Chọn đúng cổ phiếu

Để có thể tận dụng lãi kép, nhà đầu tư cần chọn đúng cổ phiếu có khả năng tăng trưởng trong tương lai. Cổ phiếu có khả năng tăng trưởng tốt sẽ giúp nhà đầu tư kiếm được lợi nhuận cao hơn, từ đó tăng số tiền lãi kép.

Tập trung đầu tư dài hạn

Lãi kép phát huy tác dụng mạnh mẽ nhất khi đầu tư dài hạn. Nhà đầu tư nên tập trung đầu tư ít nhất 5 năm để tận dụng tối đa sức mạnh của lãi kép.

Xem thêm: Cách chọn cổ phiếu để đầu tư dài hạn.

Cộng dồn lợi nhuận

Sau mỗi chu kỳ đầu tư, nhà đầu tư nên cộng dồn số tiền lãi kiếm được vào số vốn ban đầu để tiếp tục đầu tư. Điều này sẽ giúp số tiền gốc tăng lên, từ đó tăng số tiền lãi kiếm được ở các chu kỳ tiếp theo.

Ví dụ về lãi kép trong đầu tư chứng khoán

Giả sử nhà đầu tư A đầu tư 100 triệu đồng với lãi suất kép 15%/năm. Sau 10 năm, nhà đầu tư A sẽ nhận được số tiền lãi là 404,55 triệu đồng. Trong khi đó, nếu nhà đầu tư A chỉ nhận lãi và không cộng dồn vào số vốn ban đầu, sau 10 năm, nhà đầu tư A chỉ nhận được số tiền lãi là 25,92 triệu đồng.

Lưu ý khi sử dụng lãi kép trong đầu tư chứng khoánRủi ro thị trường

Lãi kép chỉ phát huy tác dụng khi thị trường chứng khoán ổn định hoặc tăng trưởng. Nếu thị trường chứng khoán suy thoái, nhà đầu tư có thể bị lỗ.

Thời gian đầu tư

Lãi kép phát huy tác dụng mạnh mẽ nhất khi đầu tư dài hạn. Nhà đầu tư nên tập trung đầu tư ít nhất 5 năm để tận dụng tối đa sức mạnh của lãi kép.

Tâm lý giao dịch

Nhà đầu tư cần có tâm lý vững vàng và không nên giao dịch theo cảm tính. Việc giao dịch theo cảm tính có thể khiến nhà đầu tư bán cổ phiếu sớm, từ đó bỏ lỡ cơ hội kiếm lời từ lãi kép.

Kết luận

Lãi kép là một công cụ hữu ích giúp nhà đầu tư chứng khoán gia tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần lưu ý các rủi ro thị trường và thời gian đầu tư để tận dụng tối đa sức mạnh của lãi kép.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả