menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Kỳ vọng lạm phát năm tới của người tiêu dùng Mỹ vẫn chưa suy giảm

Kỳ vọng lạm phát ngắn hạn của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 7 tháng vào tháng 11 và quan điểm giá dài hạn vẫn ở mức chưa từng thấy kể từ năm 2011.


Người Mỹ kỳ vọng giá nhà sẽ tăng với tốc độ hàng năm là 4,5% trong năm tới, tăng so với mức 4,4% dự kiến ​​hồi đầu tháng, theo báo cáo cuối cùng vào tháng 11 của Đại học Michigan. Họ thấy chi phí sẽ tăng 3,2% trong vòng 5 đến 10 năm tới, dữ liệu hôm thứ Tư cho thấy.

Chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan đã cải thiện so với con số được báo cáo trước đó lên 61,3 nhờ quan điểm sáng sủa hơn về tình hình tài chính của họ. Ước tính trung bình trong một cuộc khảo sát của Bloomberg đối với các nhà kinh tế cho thấy con số là 61.

Kỳ vọng lạm phát năm tới của người tiêu dùng Mỹ vẫn chưa suy giảm

Tuy nhiên, chỉ số này đang ở mức thấp nhất trong 6 tháng do quan điểm về triển vọng kinh tế ngắn hạn và dài hạn trở nên tồi tệ hơn kể từ tháng 10.

Đầu tháng này, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã được hỏi mức lạm phát tăng cao trong năm tới sẽ ảnh hưởng như thế nào đến quyết định lãi suất tháng 12 của ngân hàng trung ương.

Mặc dù số liệu thống kê đóng vai trò quan trọng trong quyết định tăng lãi suất vào năm ngoái, nhưng Powell nhấn mạnh kỳ vọng lạm phát đang ở mức “tốt” và ủy ban đang xem xét “một loạt vấn đề”.

Điều kiện mua hàng hóa lâu bền được cải thiện so với đầu tháng, có thể phản ánh một số đợt giảm giá hàng hóa cho mùa mua sắm nghỉ lễ. Nhận thức của người tiêu dùng về tình hình tài chính hiện tại và tương lai của họ đã tăng lên so với đầu tháng.

Lợi suất của Hoa Kỳ tăng lên

Trong một phiên giao dịch thưa thớt trước kỳ nghỉ lễ Tạ ơn, lãi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm của Mỹ dao động gần 4,9%.

Trong một tin tức kinh tế khác, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ đã giảm vào tuần trước sau khi tăng liên tục, một sự phục hồi nhẹ trong bối cảnh thị trường lao động đang dần hạ nhiệt. Các đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền trong tháng 10 đã giảm nhiều hơn dự kiến ​​do lượng đặt chỗ máy bay thương mại giảm và nhu cầu đối với thiết bị kinh doanh suy yếu.

Ở những nơi khác, dầu sụt giảm khi cuộc họp OPEC+ dự kiến ​​diễn ra vào cuối tuần bị trì hoãn, làm giảm kỳ vọng của các nhà giao dịch rằng nhóm này sẽ can thiệp để thắt chặt nguồn cung.

---------------------------------------------

Quan điểm đang hình thành rằng Fed sẽ cố gắng giữ lãi suất ở mức này để đánh giá những gì xảy ra với nền kinh tế, tức là lãi suất đỉnh cao sẽ được duy trì trong một thời gian dài. Do đó, việc cắt giảm lãi suất hiện đang được ước tính trong khoảng thời gian giữa năm 2024 sẽ được đưa ra.

Sự sụt giảm sâu hơn vẫn có thể xảy ra, khi điều kiện tài chính toàn cầu cực kỳ thắt chặt. Đặc biệt là sự cô lập kinh tế ngày càng tăng của Trung Quốc, và các bất ổn chính trị gây ra chiến tranh tại nhiều khu vực

Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại