menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Chín

Kỳ vọng dòng tiền sẽ sớm quay lại nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn

Điểm tích cực là dòng tiền vẫn chưa có nhưng động thái rút ra khỏi thị trường, nổi bật nhất là dòng tiền gia tăng mạnh đổ vào nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ cho thấy tính chất “đầu cơ” của thị trường đang tăng cao và dòng tiền sẽ biến luân chuyển liên tục giữa các nhóm cổ phiếu...

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 14/9/2021.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/9, chỉ số VN-Index giảm 3,88 điểm, tương đương mức giảm 0,29%, xuống còn 1.341,43 điểm. Chỉ số HNX-Index giảm 0,99 điểm, tương đương mức giảm 0,28%, đóng cửa ở 349,05 điểm.

VN-Index vẫn giằng co trước ngưỡng 1.350 điểm
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Thị trường mở cửa và duy trì sắc xanh trong phiên sáng nhưng đảo chiều và điều chỉnh trong phiên chiều. Dòng tiền đầu tư co cụm vào 1 số ngành nhất định khi chỉ có 7/19 nhóm ngành tăng điểm so với phiên trước với mũi nhọn tăng trưởng đến từ các ngành Bán lẻ, Truyền thông và Du lịch giải trí (Hàng không). Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước cho thấy tâm lý cẩn trọng. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng tại sàn HSX và mua ròng tại sàn HNX. Thị trường vẫn đang vận động trong trạng thái giằng co trước ngưỡng 1.350 điểm. Các nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng và chờ đợi xu hướng mới của thị trường".

Tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1.350 điểm
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường khởi đầu tuần mới không được tích cực cho lắm với việc chỉ số VN-Index tiếp tục thất bại trước ngưỡng kháng cự tâm lý 1.350 điểm lần thứ ba trong một tuần qua. Đáng chú ý là việc thanh khoản có sự gia tăng trong phiên hôm nay và cao hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra là tương đối mạnh. Khối ngoại bán ròng phiên thứ 11 liên tiếp trên hai sàn với khoảng 300 tỷ đồng cũng tạo áp lực lên thị trường.

Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đang trong khoảng giằng co và sẽ cần sự bứt phá trong thời gian tới để bắt đầu một xu hướng mới. Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 14/9, VN-Index có thể tiếp tục biến động giằng co với ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 1.350 điểm và vùng hỗ trợ trong khoảng 1.325-1.335 điểm (MA20-50). Những nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể tiếp tục canh những phiên hồi kỹ thuật để giảm tỷ trọng. Nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường, tránh mua đuổi ở thời điểm hiện tại".

Thị trường vẫn khó tăng trưởng trong giai đoạn hiện tại
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Thị trường chứng khoán vẫn khó tăng trưởng trong giai đoạn hiện nay. Các cổ phiếu dưới áp lực chốt lãi đã không còn mạnh mẽ như trước, cũng như chỉ số chính của Thị trường chứng khoán đang gặp ngưỡng kháng cự mạnh. Mặc dù thị trường chưa xác nhận xu hướng xấu rõ ràng, nhưng để tránh rủi ro với giai đoạn tranh chấp hiện tại, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên quản trị danh mục của mình ở vị thế an toàn nhất, phòng trường hợp những biến cố đảo chiều đột ngột của thị trường".

Kỳ vọng dòng tiền sẽ sớm quay lại nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn
(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và biến động trong vùng 1,335 – 1,354 điểm trong những phiên giao dịch tới. Đồng thời, chúng tôi kỳ vọng dòng tiền có thể sẽ sớm quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng. Điểm tích cực là dòng tiền vẫn chưa có nhưng động thái rút ra khỏi thị trường, nổi bật nhất là dòng tiền gia tăng mạnh đổ vào nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ cho thấy tính chất “đầu cơ” của thị trường đang tăng cao và dòng tiền sẽ biến luân chuyển liên tục giữa các nhóm cổ phiếu.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu, đặc biệt các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét gia tăng dần tỷ trọng nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn”

Thị trường vẫn đang trong xu thế đi ngang
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt – TVSI)

"VN-Index giảm 3,88 điểm tương ứng mức giảm 0,29% so với phiên giao dịch trước đó. Thị trường hôm nay giao dịch vẫn nghiêng về số mã tăng điểm. Tổng 3 sàn có 507 mã xanh so với 444 mã đỏ. Thanh khoản giao dịch khớp lệnh thị trường phiên hôm nay đã tăng nhẹ trở lại so với mức bình quân và đạt giá trị 21672 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với phiên trước đó. Khối lượng giao dịch khớp lệnh đạt 744,23 triệu cổ phiếu tăng mạnh so với phiên giao dịch trước đó và vượt lên lại bình quân giao dịch 10 phiên.

VN-Index tạo cây nến giảm giá Bearish Enguffling thứ hai đi kèm với khối lượng giao dịch rất lớn và giá đóng cửa gần thấp nhất phiên cho thấy áp lực bán đang gia tăng trở lại và tín hiệu tăng giá đang tiếp tục yếu dần. VN-Index vân tiếp tục duy trì đi ngang trong vùng biên độ hẹp 1.330 – 1.350 điểm và phiên hôm nay thị trường tiếp tục điều chỉnh trở lại trước mốc kháng cự 1.350 điểm. Mặc dù áp lực giảm điểm phiên hôm nay chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu trụ trong rổ VN30 nhưng một số nhóm ngành vốn hóa lớn như chứng khoán, ngân hàng và nhóm thép đang đồng thuận giảm điểm 2 phiên liên tục. Việc các nhóm ngành vốn hóa lớn đang trong xu hướng giảm điểm điều chỉnh dự báo sẽ gây áp lực rất lớn cho chỉ số chung. Thị trường vẫn đang trong xu thế đi ngang vùng biên độ 1.330 – 1.350 điểm và nhóm cổ phiếu nên tập trung vẫn là nhóm cổ phiếu midcaps.

Chúng tôi đánh giá rằng VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index đang trong xu hướng đi ngang quanh vùng biên độ 1.330 – 1.350 điểm.".

Chỉ số vẫn chưa thoát khỏi xu hướng đi ngang
(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI –SSI)

“VNIndex giao dịch với biên độ hẹp cho đến khi đóng cửa giảm nhẹ 0.29% với khối lượng giao dịch tăng mạnh 35,4% cho thấy bên bán có tín hiệu gia tăng. Chỉ số vẫn chưa thoát khỏi xu hướng đi ngang và với tín hiệu này chỉ số có thể tiếp tục chịu áp lực với hỗ trợ gần là khu vực 1.334 – 1.330 điểm”.

Thị trường vẫn chưa vượt ngưỡng 1.350 điểm
(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB - MBS)

“Thị trường chứng khoán trong nước vẫn loay hoay ở ngưỡng cản 1.350 điểm, việc thiếu vắng dòng cổ phiếu lớn dẫn dắt khiến chỉ số VN-Index hụt hơi trong phiên chiều. Trong khi nhóm smallcap vẫn giao dịch sôi động thì nhóm midcap và buechips chịu áp bán về cuối phiên. Bên cạnh đó, khối ngoại bán ròng chủ yếu ở cổ phiếu vốn hóa lớn cũng gây áp lực lên thị trường.

Thanh khoản khớp lệnh trên sàn HSX tăng lên mức 21.672 tỷ đồng so với mức bình quân 17.800 tỷ đồng ở 3 phiên trước đó và tương đương với mức thanh khoản bình quân cả tuần trước.

Thị trường vẫn chưa vượt ngưỡng 1.350 điểm khi không có nhóm cổ phiếu lớn dẫn dắt. Dòng tiền đã tích cực hơn và tăng đáng kể so với 3 phiên trước đó, trong khi nhóm smallcap tiếp tục tăng điểm để lập đỉnh cao mới thì nhóm midcap chưa test đỉnh thành công. Hiện nhóm cổ phiếu được kỳ vọng sẽ hưởng lợi khi các biện pháp giãn cách được nới lỏng tiếp tục tăng mạnh mẽ như hàng không, bán lẻ,…

Về kỹ thuật, ngưỡng 1.350 điểm cũng là mức hồi về ngưỡng Fibonacci 61,8% nên thị trường có sự thận trọng. Tuy vậy, thị trường hiện đang có mô hình tăng tiếp diễn cho cả ngắn hạn và trung hạn nếu vượt qua ngưỡng 1.354 điểm”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại