menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Kỷ nguyên mới của Google Tìm kiếm và những tác động đến SEO

SEO là thuật ngữ gắn liền với sự phát triển của công cụ tìm kiếm Google. Vậy liệu những sự thay đổi liên quan đến Google Search có làm ảnh hưởng đến SEO.

Các thuật toán của Google không chỉ thay đổi cách trình bày các thông tin cho người dùng. Mà giờ đây cách người dùng tìm kiếm cũng đã thay đổi. Không chỉ thế, SEO luôn thay đổi liên tục theo từng tháng, từng năm. Vì vậy các Marketer nên cập nhật liên tục để có thể tối ưu hóa nội dung đến khách hàng.

Google tập trung vào nội dung xác thực và hữu ích

Trong năm 2022, Google đã tung ra hơn 5 bản cập nhật. Các bản cập nhật hướng tới các đánh giá dành cho sản phẩm. Để từ đây nền tảng xếp hạng cho các truy vấn tìm kiếm liên quan đến đánh giá sản phẩm. Điều này cho thấy Google đã xác định lại việc Website có liên quan đến truy vấn tìm kiếm.

Theo Google, mức độ liên quan có nghĩa là website phải nói về những gì mà người dùng đang tìm kiếm. Trong trường hợp này, Google đang hướng tới các đánh giá của người dùng về sản phẩm.

Giờ đây, đánh giá sản phẩm không chỉ là yếu tố quyết định xem món hàng đó có đáng mua không. Mà giờ đây yếu tố này còn tác động mạnh mẽ vào xếp hạng của website.

Google công bố hai yếu tố xếp hạng tìm kiếm ảnh hưởng đến SEO năm 2022:

Google đã giới thiệu hai phương pháp hay nhất để người dùng đánh giá sản phẩm một cách uy tín. Bản cập nhật này sẽ có mặt rộng rãi trong tương lai gần.

Các bài đánh giá nên cung cấp bằng chứng như hình ảnh, âm thanh trong các bài đánh giá. Thậm chí bạn cũng có thể đính kèm các trải nghiệm cá nhân với sản phẩm vào bài đánh giá. Việc này sẽ giúp nâng cao tính xác thực cho bài đánh giá của bạn.

Quan trọng hơn hết, người dùng có thể thêm liên kết về nơi mà họ đã mua sản phẩm đó. Điều này không chỉ nâng cao uy tín mà còn tác động tích cực đến website của bạn.

Tín hiệu thứ hai là dành riêng cho các website không bán các sản phẩm được đánh giá. Nền tảng sẽ gợi ý nhiều cửa hàng khác nhau để mua một sản phẩm. Tính xác thực và tính hữu dụng là hai yếu tố tác động đến sự thay đổi lớn trong SEO.

Tìm kiếm tập trung vào ngữ cảnh

Theo như thuật toán mới cập nhật của Google liên quan đến ngữ cảnh. Yếu tố ngữ cảnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả tìm kiếm của người dùng. Do đó, Google đang xác định lại ý nghĩa của của các tác nhân liên quan đến yếu tố người dùng.

Ví dụ: Khi người dùng tìm kiếm “pizza”. Lúc này Google sẽ không hiển thị công thức làm bánh pizza. Mà trang kết quả tìm kiếm sẽ cho người dùng thấy các nhà hàng pizza địa phương lân cận.

Tìm kiếm hướng đến chủ đề

Như đã đề cập trong thuật toán Hummingbird 2013, Google đã không tập trung quá nhiều vào từ khóa. Mà giờ đây nền tảng đã tập trung nhiều hơn đến việc tìm hiểu các ý nghĩa vốn có trong các truy vấn tìm kiếm. Google cũng xác định mức độ liên quan thông qua các khái niệm chủ đề.

Khi người dùng tìm kiếm bất kỳ từ khóa nào trên Google. Nền tảng sẽ đề xuất các danh mục như:

  • Tổng quan
  • Hình ảnh
  • Rao bán
  • Giá bán
  • Màn biểu diễn
  • Động cơ
  • Đang sạc
  • Tin tức
  • Nhận xét
  • Thông số kỹ thuật
  • Cấu hình

Khi nhấp vào bất kỳ danh mục nào được liệu kê ở trên sẽ xuất hiện kết quả khác. Không chỉ vậy một số website còn đứng đầu ở nhiều danh mục khác nhau.

Mục “Mọi người cũng hỏi” ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng

Mục “mọi người cũng hỏi – PAA” là cách mà Google giúp người dùng điều hướng thông tin đến thông tin họ đang tìm kiếm. Tính năng này rất hữu ích khi người dùng tìm kiếm các cụm từ khóa mơ hồ.

Các nội dung đề xuất trong PAA thường là các chủ đề. Mọi người thường thích coi các cụm từ khóa, nhưng chúng còn hơn cả từ khóa. Google còn đề xuất thêm tóm tắt nội dung trên website đề xuất.

Google tập trung vào các chủ đề

Từ khóa rất quan trọng trong việc sử dụng thông tin. Khi các từ khóa chính xác, cụ thể sẽ giúp nền tảng cung cấp các kết quả chính xác hơn. Hiện tại, nhiều người dùng sử dụng các thuật ngữ để có thể tìm kiếm. Nhưng một số khác lại không, khiến cho các kết quả tìm kiếm không chính xác.

Hiểu được sự khó khăn đó, Google đã phát triển tìm kiếm theo chủ đề chứ không phải từ khóa. Do đó, việc tập trung vào từ khóa sẽ không tác động đến Google Tìm kiếm và cả SEO.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại