menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Trung Pro

Kỹ năng chọn cổ phiếu cuối phiên

Trên thực tế, các nhà đầu tư chuyên nghiệp đều biết rằng thời gian hoạt động tích cực nhất của các quỹ lớn thường là 30 phút khi mở phiên và 30 phút trước khi thị trường đóng cửa.

Có thể nói xu hướng giá của cổ phiếu cuối phiên quyết định trực tiếp đến xu hướng giá của cổ phiếu vào ngày hôm sau, ưu điểm của việc tham gia thị trường vào cuối phiên là dễ dàng tránh được những rủi ro mang tính hệ thống của cả thị trường. Ngoài ra còn để hiểu ý đồ chọn cổ phiếu nào của đội lái và chủ lực trên thị trường, mã nào được đổ tiền vào nhiều khi kết phiên chính là mã được đội lái chú ý.

1. Nhìn chung, có hai tình huống xảy ra đối với những cổ phiếu thay đổi giá vào cuối phiên giao dịch.

- Tình huống thứ nhất là tăng giá nhanh, tình huống này có nghĩa là có nguồn vốn rõ ràng để tham gia vào thị trường và mục đích của nó cũng rất rõ ràng. Nói chung chắc chắn hôm sau sẽ xảy ra 1 trong 3 trường hợp này : ngày hôm sau mở cửa ở mức cao hơn,đội lái giữ giá cổ phiếu ở mức tương đối, và chuẩn bị để kéo giá lên .

- Thứ hai là giá giảm mạnh khi kết phiên, mục đích cũng rõ ràng là 1 trong 3 kịch bản sau thoát hàng, đội lái chuẩn bị thao túng thị trường, kéo giá xuống thấp để gom hàng trước khi chuẩn bị kéo giá lên, dù sao trong thị trường cổ phiếu, bất kỳ sự thay đổi nào cũng do dòng tiền. Khi giá cổ phiếu đi ngược lại với thị trường, và khối lượng giao dịch tăng ở cuối phiên là dấu hiệu có dòng tiền tham gia vào thị trường. Cá mập có vốn lớn tạo ra xu hướng giá, kéo theo các ndt nhỏ tham gia. Vì vậy khi mua ở cuối phiên cũng là muốn tìm kiếm sự ổn định.

2. Lựa chọn cổ phiếu cuối phiên cũng có hai loại.

- Thứ nhất là mua ngay trong ngày, tìm cổ phiếu tăng 3% -5% và tìm cổ phiếu có tỷ trọng khối lượng lớn hơn 1. Loại trừ những cổ phiếu có tỷ trọng doanh thu lớn thay vào đó những cổ phiếu có tỷ trọng vừa phải trong thời gian hiện tại. Chọn các cổ phiểu rõ ràng giữ được đường K do không gặp áp lực, những cổ phiếu tích cực sẽ can thiệp trước khi kết thúc ngày giao dịch.

- Loại thứ hai là loại ổn định, sau khi thị trường đóng cửa thì chọn cổ phiếu tăng sau đó giảm ở cuối phiên rồi thêm vào danh mục tự chọn, phương pháp sàng lọc sau cũng tương tự như trước. Đây là kiểu nhà đầu tư ổn định, nếu hôm sau mở phiên giá thấp thì là cổ phiếu rất an toàn.

3. Nhưng điều cần chú ý

- Những cổ phiếu phiếu tăng rồi giảm vào cuối phiên thường là những mã dòng tiền đã tham gia thị trường để đẩy giá, nhưng cũng không phải là mua đuổi. Nhưng để nắm bắt được những cổ phiếu mạnh trong ngày là tương đối khó, phù hợp với những nhà đầu tư ổn định.

- Kinh nghiệm cá nhân : Bản thân tác giả thì lại rất thích những cổ phiếu tăng và giảm ở cuối phiên, nhưng thường tôi sẽ mua vào ngày hôm sau, như vậy sẽ khá an toàn. Bởi vì ngày đầu là ngày để quan sát xác nhận tình hình, sau khi chọn được mã tốt, tôi sẽ nghiên cứu thêm các tin tức rồi đưa ra quyết định cuối cùng. Như vậy sẽ đảm bảo an toàn trong đầu tư.

Cảm ơn NĐT đã theo dõi , chúc các NĐT thành công và đầu tư thật hiệu quả .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Kim Trung Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại