menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp khiến mọi lời từ chối chỉ là vô ích

Mặc dù tâm lý hiện nay luôn không thích những người bán hàng. Tuy nhiên, với những bí kíp, kỹ năng bán hàng hiệu quả sau có thể khiến cho khách hàng nhìn bạn bằng một con mắt khác.

Lắng nghe khách hàng nói

Đây là kỹ năng bán hàng tối quan trọng trong những phút đầu tiên của cuộc tiếp xúc với khách hàng. Khách hàng thường luôn có tâm lý là người sẽ nói nhiều hơn. Do đó, sau khi giới thiệu qua về bản thân cũng như nhắc cho khách biết về mục đích của buổi gặp mặt, bạn hãy để cho khách hàng nói nhiều hơn về nguyện vọng, sở thích của cá nhân khách hàng chứ không phải là về sản phẩm, dịch vụ của công ty khi bạn chưa hiểu bất cứ điều gì về khách hàng.

Sử dụng câu hỏi để bán hàng

Một kỹ năng bán hàng hiệu quả đó là sử dụng những câu hỏi mở để tìm cách biết được tại sao khách hàng này nên mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hãy cố gắng lắng nghe, đặt ra những câu hỏi để nâng cao sự tương tác. Có thể pha thêm chút hài hước cho câu chuyện trở nên vui vẻ cũng không sao.

Tuy nhiên, tuyệt đối tránh việc hỏi những câu có ý định bắt buộc khách hàng phải mua hàng của bạn. Nếu như hỏi những câu đó, không khí của cuộc nói chuyện sẽ chuyển ngay sang trạng thái đối đầu. Sự kháng cự của khách hàng trong việc bán hàng gần như khiến bạn đã mất đi hoàn toàn một vị khách tiềm năng vốn có.

Coi khách hàng như người thân của bạn

Một vài khách hàng gần như đã biết rõ những chiến thuật của người bán hàng. Do đó, khi thấy nhân viên kinh doanh xuất hiện họ đã có được sự phản ứng rất nhanh. Nếu như các tư vấn viên gặp phải trường hợp như trên, hãy cố gắng thật thoải mái và trò chuyện với khách hàng như những người bạn để gạt bỏ đi hàng rào phòng thủ của khách.

Hãy quan sát thật chi tiết các ẩn ý của khách

Nếu như khách hàng chưa thật sự hài lòng về cuộc nói chuyện nhưng không tiện nói ra, các nhân viên kinh doanh cần phải đặc biệt chú ý tới các dấu hiệu ẩn ý của khách. Đó có thể là cử chỉ ngôn ngữ cơ thể hoặc một lời nói cho xong… Nhưng tất cả đều có một mục đích duy nhất đó là kết thúc của trò chuyện và tống cổ nhân viên bán hàng đi ngay. Hãy cố gắng thông qua những cử chỉ, lời nói của khách hàng để có thể biết được liệu họ có quyết định xuống tiền mua hàng hay không.

Nhanh chóng trả lời các câu hỏi một cách nhiệt tình nhất có thể

Trong một buổi gặp mặt khách hàng, chắc chắn một nhân viên kinh doanh sẽ bị khách hỏi rất nhiều câu hỏi liên quan đến các vấn đề khác nhau. Do đó, điều quan trọng là bạn phải giải thích được cho người khách hiểu bằng một câu trả lời thật nhiệt tình và chuyên nghiệp nhất có thể.

Sự chuyên nghiệp trong câu trả lời ở đây có nghĩa là bạn phải nắm rất vững các kiến thức về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang rao bán. Cùng với đó là một thái độ giao tiếp chân thành, không có một câu nào mang tính chất ép buộc khách phải mua hàng của bạn. Đây cũng chính là sự thể hiện kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của bản thân.

Chỉ đưa ra những điều khách hàng quan tâm

Trong khi gặp mặt khách hàng, đừng bao giờ đưa ra những điều mà khách hàng không muốn nghe. Bạn chỉ có thể thuyết phục được khách hàng sử dụng sản phẩm của mình nếu như đưa cho họ được những thứ có thể đáp ứng được nhu cầu hiện tại của khách hàng.

Mời khách hàng dùng thử sản phẩm

Còn gì tốt hơn khi chính khách hàng được tự trải nghiệm những tính năng ưu việt nhất của sản phẩm, hoặc dịch vụ mà bạn đang muốn bán. Và sau khi khách hàng đã tự mình trải nghiệm sản phẩm, bạn sẽ rất dễ dàng để có thể tư vấn tiếp, thậm chí chốt được đơn hàng ngay trong lần gặp mặt đầu tiên.

Một người bán hàng muốn có được kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp đều không thể thiếu được cho mình những lần thất bại. Tuy nhiên, đừng sợ thất bại nếu bạn muốn trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc. Những trải nghiệm sẽ giúp bạn có ý thức hơn để thành công về sau này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả