menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Chinh

‘Kỳ lân’ edtech upGrad đầu tư 30 triệu USD mở rộng ở Việt Nam, Singapore

upGrad dự định cung cấp các chương trình trực tuyến kết hợp ngoại tuyến chuyên đào tạo và nâng cấp các kỹ năng chuyên môn để giúp thăng tiến trong nghề nghiệp và kỹ năng mềm.

upGrad, nền tảng cung cấp khoá học và đào tạo đại học trực tuyến lớn nhất Ấn Độ, vừa chi 30 triệu USD để mở rộng hoạt động ở Đông Nam Á, Deal Street Asia dẫn lời của Ronnie Screwvala, đồng sáng lập kiêm Chủ tịch của upGrad. “Kỳ lân” edtech này đang đánh cược lớn vào các thị trường như Singapore và Việt Nam bên cạnh Indonesia và Philippines. Công ty cũng đang tìm cách thâm nhập vào thị trường Mỹ trong thời gian tới.

“Chúng tôi đang tìm cách mở rộng hoạt động ở một số thị trường tại Đông Nam Á, với trụ sở ở Singapore. Chúng tôi nhìn thấy nhiều cơ hội ở khu vực này, nơi chúng tôi dự định cung cấp các chương trình trực tuyến kết hợp ngoại tuyến chuyên đào tạo và nâng cấp các kỹ năng chuyên môn để giúp thăng tiến trong nghề nghiệp và kỹ năng mềm”, ông Screwvala nói bên lề Hội nghị Asia PE-VC năm 2022 do Deal Street Asia tổ chức. Ông cho biết thêm công ty cũng đang tìm cách xuất khẩu chuyên môn được xây dựng ở Singapore cho phần còn lại của Đông Nam Á, mà tập trung ở Việt Nam.

-1117-1664620825.jpg data-natural-width640

Bên phải ngoài cùng là ông Ronnie Screwvala, đồng sáng lập kiêm chủ tịch của upGrad. Ảnh: upGrad.

Mới đây, upGrad đã thuyết phục Myleeta Aga Williams trở thành CEO toàn cầu để thúc đẩy kế hoạch mở rộng của công ty trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông, châu Phi và nước Mỹ.

Ông Screwvala nói: “Chúng tôi đang nhắm đến việc mua lại và sáp nhập nhiều hơn trong thời gian tới”. Công ty đang áp dụng con đường tăng trưởng ngoại sinh để thúc đẩy độ phủ của họ ở Ấn Độ. Kể từ đầu năm 2022 đến nay, upGrad đã mua lại 6 startup trong mảng edtech, như Exampur (startup luyện thi), Harappa Education (edtech B2B) và WOLVES India (công ty tuyển dụng và đào tạo nhân sự).

Tháng 8, upGrad huy động được 210 triệu USD trong bối cảnh các startup về công nghệ giáo dục gặp khó khi trường học ở Ấn Độ mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19.

Theo số liệu của DATA VANTAGE của Deal Street Asia, các startup edtech ở Ấn Độ huy động được tổng 290,4 triệu USD trong quý II năm nay, giảm 80% so với mức 1,4 tỷ USD trong quý I.

Đối mặt với khủng hoảng thiếu vốn và lo ngại về khả năng tồn tại, một số startup edtech, đặc biệt là những công ty kinh doanh ở phân khúc K12, bắt đầu phải thực hiện các biện pháp “thắt lưng buộc bụng”, trong đó bao gồm cả sa thải nhân sự.

Ông Screwvala cho biết: “Ba hay bốn công ty không cho thấy tình hình của toàn ngành. Có khoảng 5 – 10 nhà đầu tư đã đầu tư quá nhiều vào 2 – 3 công ty, đẩy định giá của họ lên mức không bền vững”.

Ông Screwvala đồng sáng lập ra upGrad cùng với Mayank Kumar và Phalgun Kompalli vào năm 2015. Startup này có hơn 1 triệu người dùng đến năm 2020. Trong năm 2021, công ty trở thành “kỳ lân” và chạm mốc 2 triệu học viên. Trong năm nay, upGrad đặt mục tiêu tăng đội ngũ giáo viên từ 4.800 người lên 7.600 người.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại