menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiến Vũ

"Kinh tế xanh là con đường chắc chắn phải chọn"

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà khẳng định, chúng ta không còn sự lựa chọn nào khác, kinh tế xanh là con đường chắc chắn phải chọn.

Tại Diễn đàn Nhịp cầu phát triển Việt Nam 2024 với chủ đề “Việt Nam hướng tới nền kinh tế xanh, bền vững: Từ chiến lược, chính sách của Chính phủ tới các sáng kiến, giải pháp của địa phương và doanh nghiệp”, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhìn lại những giai đoạn phát triển vừa qua, thế giới đã ở trong giai đoạn đứng trước thách thức lớn về sự chuyển đổi.

"Kinh tế xanh là con đường chắc chắn phải chọn"

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cho biết Việt Nam đã tham gia từ sớm các cam kết quốc tế về biến đổi khí hậu.

Xu hướng tất yếu không thể đảo ngược

Theo đó, sau hàng trăm năm phát triển dựa vào tài nguyên thiên nhiên, thế giới đang đối mặt với vấn đề biến đổi khí hậu. Để giải quyết thách thức này thì không một nước phát triển, hay đang phát triển có thể giải quyết riêng lẻ mà đòi hỏi sự chung tay để giải quyết trên toàn cầu.

Từ phía Việt Nam, Phó Thủ tướng cho biết Việt Nam đã tham gia từ sớm các cam kết quốc tế về biến đổi khí hậu. Tại các Nghị quyết của Đảng, Việt Nam cũng đã xác định lựa chọn phát triển mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn. Tại COP26, Việt Nam đã ký cam kết Net-Zero vào năm 2050, một mục tiêu hết sức thách thức cả với nhiều nước phát triển. Triển khai các mục tiêu này, Việt Nam đã có các chiến lược về tăng trưởng xanh, chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường... Bên cạnh đó, môi trường pháp lý về chuyển đổi xanh, phát triển năng lượng tái tạo cũng đang được khẩn trương hoàn thiện.

“Chúng ta không còn sự lựa chọn nào khác, kinh tế xanh là con đường chắc chắn phải chọn”, Phó Thủ tướng khẳng định.

Khi mô hình đã được chọn, Phó Thủ tướng cũng lưu ý điều cần bàn là việc triển khai mô hình cụ thể thế nào, tiêu chí, lộ trình từng năm ra sao, giải pháp nào cho sự liên kết giữa chính phủ, chính quyền đia phương, doanh nghiệp… Đây là những vấn đề Phó Thủ tướng mong muốn được lắng nghe từ các ý kiến của các doanh nghiệp, chuyên gia, tổ chức quốc tế tham dự Diễn đàn.

Phó Thủ tướng khẳng định, trong chặng đường phát triển kinh tế xanh, Chính phủ cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, lắng nghe các tiếng nói của doanh nghiệp để từ đó có các giải pháp, chính sách hỗ trợ cần thiết ở phạm vi trong nước cũng như thể hiện tiếng nói trên toàn cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả