menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Kinh tế Ukraine đang suy sụp, Tổng thống Putin lạc quan về kinh tế Nga

Trong bài viết vừa đăng tải trên Telegram, cựu Thủ tướng Ukraine Nikolay Azarov cho biết nền kinh tế quốc gia đang "suy sụp".

Trong tuyên bố viết hôm 18-9, ông Nikolay Azarov cũng nói rằng nền kinh tế Ukraine hiện đã biến thành "thây ma", chỉ có dấu hiệu sống nhờ nguồn tài chính của phương Tây.

Cựu thủ tướng cho biết Ukraine đang đối diện với mức tăng trưởng GPD tối thiểu, đồng hryvna mất giá, nợ công tăng cao, thâm hụt ngân sách lớn.

Kinh tế Ukraine đang suy sụp, Tổng thống Putin lạc quan về kinh tế Nga
Cựu Thủ tướng Ukraine Nikolay Azarov - Ảnh: KYIV POST

"Minh họa rõ nhất về tình trạng thảm khốc là ngân sách của đất nước đang thiếu hơn 6 tỉ USD để chi trả cho riêng quân đội Ukraine" - ông Azarov nói, kèm theo dự đoán u ám rằng Ukraine có thể cần hơn 30 năm nữa để bắt kịp trình độ của nền kinh tế Romania hay Ba Lan ngày nay.

Trái lại, trong một tuyên bố cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết kinh tế Nga đang tốt hơn dự kiến, theo hãng tin TASS.

Theo ông Putin, bất chấp những dự báo tiêu cực trước đó, GDP của Nga có thể tăng trưởng 2,5%, thậm chí là 2,8% vào cuối năm nay. Hồi tháng 4, một dự báo cho rằng mức tăng trưởng chỉ đạt 1,2%, thậm chí một số người còn dự báo GDP của Nga giảm.

Kinh tế Ukraine đang suy sụp, Tổng thống Putin lạc quan về kinh tế Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: TASS

Tổng thống Nga cũng lưu ý nền kinh tế Nga vừa qua đã đối phó với những áp lực chưa từng có từ bên ngoài nhưng hiện nay đã phục hồi hoàn toàn, GDP đạt mức của năm 2021.

Ông Putin đã giao nhiệm vụ cho chính phủ và Ngân hàng Trung ương thực hiện các biện pháp hỗ trợ đồng nội tệ, tìm hiểu nguyên nhân và có biện pháp giải quyết lạm phát, ngăn chặn sự suy yếu của đồng rúp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại