menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Kinh tế trưởng SSI: Chứng khoán Việt Nam đang thử thách sự kiên nhẫn của NĐT nước ngoài

Theo chuyên gia, thị trường trong nước diễn biến kém sắc trong cả quý IV năm ngoái.

Chia sẻ trong Chương trình "Bí mật đồng tiền" của VTV Digital, ông Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng, Trưởng ban Đào tạo Phát triển CTCP Chứng khoán SSI cho rằng thị trường Việt Nam hiện chưa được nâng hạng lên thị trường mới nổi (emerging market), nếu so với thị trường Trung Quốc thì quy mô nhỏ hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, ông Hưng cho rằng không phải bất cứ nhà đầu tư nào có tỷ trọng đầu tư lớn vào thị trường Trung Quốc cũng dành một tỷ trọng nào đó trong danh mục cho cổ phiếu Việt Nam, vì vậy ảnh hưởng sẽ không quá nhiều.

Ông Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng, Trưởng ban Đào tạo Phát triển CTCP Chứng khoán SSI.

Theo Kinh tế trưởng của Chứng khoán SSI, nhà đầu tư thời gian gần đây thường thảo luận nhiều về câu chuyện khối ngoại mua ròng. Tháng cuối năm 2022 là một tháng khá tốt đối với chứng khoán thế giới khi hầu hết các thị trường mới nổi đều tăng điểm nhưng với Việt Nam, thị trường vẫn giảm trong tháng 12.

"Tôi cho rằng chúng ta đang thử thách sự kiên nhẫn của nhà đầu tư nước ngoài, thường logic đầu tư của họ là với các thị trường giảm, nếu mua thì khả năng có lãi sẽ cao hơn so với các thị trường đã tăng mạnh trước đó.

Thị trường kém sắc trong cả quý IV/2022 nên trong thời gian tới nếu không thể tăng trưởng tốt hơn, không biết khối ngoại sẽ còn giữ được sự kiên nhẫn? Điều này cần phải được theo dõi thêm, nhà đầu tư cũng không nên quá kỳ vọng xu hướng này sẽ còn phải tiếp tục dựa trên dữ liệu mua ròng liên tục thời gian gần đây", chuyên gia nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
5 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại