menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Kinh tế TP Hồ Chí Minh tăng trưởng vượt dự báo trong quý 1/2022

Đầu tàu kinh tế đã trở lại

Kinh tế TP Hồ Chí Minh trong quý 1 năm nay đã đạt mức tăng trưởng dương, tốc độ phục hồi vượt dự báo của các chuyên gia.

Thông tin từ phiên họp tình hình kinh tế - xã hội quý 1 được Uỷ ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh được tổ chức chiều nay. Tổng sản phẩm trên địa bàn - GRDP quý 1 vừa qua tăng gần 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái, cải thiện đáng kể so với mức giảm hơn 11,6% của quý trước. Trong đó, khu vực dịch vụ là điểm sáng nhất khi tăng gần 2,9%, đóng góp gần 97% vào tốc độ tăng GRDP của Thành phố. Mức tăng trưởng của các ngành thuộc kinh tế số đạt hơn 2 con số như ngành khoa học, công nghệ, tài chính... Dù vậy, khu vực công nghiệp, xây dựng chỉ đóng góp 1% vào tốc độ tăng GRDP, được nhận định là rất thấp so với vị trí, vai trò quan trọng của khu vực này đối với kinh tế thành phố. Đặc biệt, ngành xây dựng giảm gần 15%.

Chỉ số giá tiêu dùng cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, đặt ra thách thức cho người dân có thu nhập trung bình thấp, đòi hỏi những giải pháp bổ sung cần được triển khai để duy trì tốc độ tăng trưởng.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh, cho biết: "Tăng trưởng quý 1 như thế đã thể hiện nội lực của nền kinh tế thành phố, trong đó sự chủ động sáng tạo, vượt qua khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp là rất lớn. Trong quý 2 và thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ triển khai bổ sung các giải pháp để tiếp cận gói hỗ trợ phục hồi kinh tế, từ gói tài khóa tiền tệ. Chúng tôi sẽ phát huy hơn nữa các tổ công tác của ủy ban, của các ngành, địa phương để giải quyết khó khăn vướng mắc của người dân doanh nghiệp, đặc biệt là các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công trong quý 2 và cả năm".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại