menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Bảo

Kinh tế suy giảm, ứng phó thế nào?

Các chuyên gia tài chính cho biết trong thời buổi suy giảm kinh tế, chúng ta cần thực hiện một số lời khuyên để giúp cuộc sống tốt hơn.

Cắt giảm chi tiêu không cần thiết

Giá năng lượng tăng cao đẩy vật giá cũng tăng phi mã. Điều này đặt ra câu hỏi cho bạn về cân đối chi tiêu. Bạn cần xem xét lại ngân sách và xác định một số khoản chi tiêu cần cắt giảm như các dịch vụ hoặc sản phẩm không phải là đồ thiết yếu.

Có những đồ thiết yếu với người này nhưng lại không thiết yếu với người khác. Quan trọng là bạn cần cân nhắc các ưu tiên hiện tại của bạn với các mục tiêu dài hạn.

Trích lập cho quỹ khẩn cấp

Quỹ khẩn cấp là hoàn toàn cần thiết cho dù có suy thoái hay không. Khoản tiết kiệm này giúp bạn tránh phải vay tiền để trang trải các chi phí không lường trước được như sửa chữa, chữa bệnh hoặc mất việc làm. Câu hỏi đặt ra là bạn cần quỹ khẩn cấp lớn bao nhiêu. Hầu hết các chuyên gia cho biết quỹ này sẽ tương ứng với 6 tháng chi tiêu, trong đó có các khoản chi như thuê nhà, điện nước, internet và đồ thiết yếu. Tính tổng ra thì con số này có vẻ cao, nhưng nếu bạn biết tích lũy khi vẫn đang có việc làm, điều này là hoàn toàn khả thi.

Trả hết nợ lãi cao càng sớm càng tốt

Điều cuối cùng bạn muốn giải quyết trong thời kỳ suy thoái là khoản nợ lãi cao đang đè nặng lên bạn. Lãi suất có thể tăng cao hơn nữa, khiến bạn phải trả một số tiền lãi khổng lồ hàng năm.

Sau khi trả hết nợ, bạn sẽ có đủ ngân sách để đầu tư vào những việc khác, chẳng hạn như phát triển quỹ khẩn cấp hoặc bù đắp cho việc tăng giá tiêu dùng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại