menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

Kinh tế Mỹ sẽ suy thoái vào cuối năm?

Ông Mark Spitznagel, Giám đốc đầu tư của quỹ đầu cơ Universa Investments dự báo nền kinh tế Mỹ có nguy cơ gặp suy thoái vào cuối năm nay.

Kinh tế Mỹ sẽ suy thoái vào cuối năm?

Ông Mark Spitznagel, nhà sáng lập và Giám đốc đầu tư của Universa Investments. (Ảnh: Reuters).

Ông Spitznagel dự đoán cơn địa chấn tiếp theo sẽ còn tồi tệ hơn 25 năm trước vì thị trường ngày nay có nhiều yếu tố cực đoan hơn. Ông tuyên bố chứng khoán Mỹ đang ở trong “bong bóng tồi tệ nhất lịch sử loài người”.

Tệ hơn, mức nợ công lớn và định giá chứng khoán cao sẽ khiến Washington khó có thể giải cứu thị trường. Ông Spitznagel dự kiến nền kinh tế Mỹ có nguy cơ gặp suy thoái vào cuối năm nay. Ông mô tả tình hình kinh tế vĩ mô hiện nay là “quả bom hẹn giờ siêu khổng lồ đi kèm mồi lửa”.

Nhà quản lý quỹ cho biết chính phủ đã quá tích cực trong việc ngăn chặn các vấn đề kinh tế phát sinh. Sự can thiệp thái quá này dẫn đến sự tích tụ các rủi ro tiềm ẩn như nợ nần và chúng có nguy cơ bùng phát thành một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng.

Trong tình cảnh đó, các nhà đầu tư bình thường không thể sử dụng chiến lược phòng hộ rủi ro đuôi nên làm gì? Câu trả lời của ông Spitznagel là không làm gì cả.

Ông Spitznagel nhận định đầu tư thụ động vào cổ phiếu là chiến lược dài hạn tốt nhất. Khác với các nhà quản lý quỹ, nhà đầu tư nhỏ lẻ không sợ bị khách hàng rút tiền khi có thành tích kém trong một năm. Do đó, những nhà đầu tư có thể đóng góp đều đặn cho một quỹ chỉ số bất chấp những tin tức đáng sợ sẽ có lợi nhuận ổn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả