menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Kinh tế khó khăn, cha mẹ phải “đập “ lợn tiết kiệm của con cái để chi tiêu

Người Anh đang phải sử dụng tiền tiết kiệm của con cái để chi tiêu hàng ngày khi chi phí tiếp tục tăng cao.

Một cuộc thăm dò đã phát hiện ra rằng các bậc cha mẹ đã phải sử dụng đến tiền tiết kiệm của con cái để chi trả cho các hóa đơn của gia đình khi chi phí tăng cao. Theo cuộc khảo sát của tờ báo The Telegraph, người Anh đang phải sử dụng tới 8,5 triệu bảng mỗi ngày từ khoản tiết kiệm của con cái khi tốc độ lạm phát kinh hoàng - mức cao nhất trong 40 năm - tiếp tục làm tăng chi phí nội địa vốn đã cao ngất ngưởng.

Cuộc thăm dò cho thấy rằng các gia đình đã rút trung bình gần 300 bảng Anh từ khoản tiết kiệm của con cái trong 6 tháng đầu năm nay. Một phần ba trong số 2.000 người được khảo sát đã sử dụng quỹ tiết kiệm vốn dành cho tương lai của con cái trong năm nay và cho thấy tổng cộng 1,4 tỷ bảng Anh đã được rút trong nửa đầu năm.

Gần một phần tư cho biết họ đã trích quỹ để trả cho các cửa hàng thực phẩm ngày càng đắt đỏ, một phần tư cho biết họ phải làm như vậy để giúp thanh toán hóa đơn năng lượng cắt cổ, trong khi 6% cho biết họ sử dụng tiền tiết kiệm của con cái để trả cho việc đi lại.

Hơn một phần tư cho biết họ đã giảm số tiền dành dụm cho con cháu, hoặc đã ngừng hoàn toàn do cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt. Báo cáo này được đưa ra sau khi số liệu từ Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) tiết lộ rằng mức sống ở Anh đã giảm trong quý thứ tư liên tiếp.

Báo cáo cho thấy giá cả tăng cao đã làm giảm trung bình 0,2% thu nhập khả dụng của các hộ gia đình Anh trong khoảng thời gian từ tháng Một đến tháng Ba. ONS báo cáo rằng lạm phát là 1,7% trong quý, cao hơn mức tăng thu nhập 1,5%.

Các số liệu không tính đến ba tháng qua, trong đó giá cả tăng cao đã đẩy hóa đơn năng lượng lên khoảng 2.000 bảng Anh cho một hộ gia đình trung bình. Và các gia đình khó khăn đã phải hứng chịu nhiều tin xấu hơn trong tuần này sau khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey cảnh báo rằng Vương quốc Anh đang hướng tới một cuộc suy thoái mạnh hơn nhiều so với các nền kinh tế lớn khác.

Phát biểu tại một hội nghị ở Sintra, Bồ Đào Nha, ông Andrew Bailey cho biết nền kinh tế Anh đã đi đến một "bước ngoặt" khi đối mặt với đại dịch Covid-19, chi phí sinh hoạt tăng cao, chiến tranh ở Ukraine và lạm phát gia tăng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại