menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Kinh tế Hong Kong (Trung Quốc) đứng trước nguy cơ suy thoái do nCoV

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, ngày 3/2, Cục trưởng Cục Tài chính Hong Kong Trần Mậu Ba cho biết dự báo thâm hụt tài chính của đặc khu này có thể vượt 80 tỷ HKD (10,3 tỷ USD).

Các cuộc biểu tình diễn ra nhiều tháng tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân ở đây, kinh tế xuất hiện tăng trưởng âm cộng thêm mối đe dọa của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (2019-nCoV) đã tạo ra tác động kép lên nền kinh tế Hong Kong.

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, ngày 3/2, Cục trưởng Cục Tài chính Hong Kong Trần Mậu Ba cho biết dự báo thâm hụt tài chính của đặc khu này có thể vượt 80 tỷ HKD (10,3 tỷ USD).

Đồng thời, ông nêu rõ nền kinh tế Hong Kong đã rơi vào tăng trưởng âm vào năm ngoái, bước sang năm 2020 vẫn chưa thể thoát khỏi nguy cơ tiếp tục suy giảm, các ngành ăn uống, bán lẻ, du lịch và tiêu dùng rơi vào trạng thái ế ẩm, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như người lao động sẽ phải chịu sức ép lớn hơn.

Các tổ chức khác nhau trên thị trường dự báo tăng trưởng kinh tế Hong Kong năm 2020 sẽ dao động từ 2% đến tăng trưởng âm 4,1%, dự báo mức tăng trưởng trung bình là bằng không.

Chính quyền Hong Kong vẫn chưa đưa ra dự báo kinh tế năm nay, diễn biến và thời gian tiếp diễn dịch bệnh sẽ là một trong những nhân tố cân nhắc chính.

Theo ước tính, tình hình dịch bệnh sẽ làm gia tăng đáng kể nguy cơ kinh tế bị thu hẹp trong năm nay và cũng sẽ khiến nguồn thu của chính quyền giảm đi và khoản chi tăng lên, có nghĩa là thâm hụt ngân sách có thể gia tăng hơn nữa.

Ông Trần Mậu Ba cho biết Chính quyền Hong Kong sẽ đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh do nCoV và hệ thống y tế đều có nguồn tài chính đầy đủ để Hong Kong có thể chiến thắng dịch bệnh này.

Về phía thị trường tài chính, tuy dịch bệnh lan rộng sẽ khiến thị trường chứng khoán Hong Kong cũng như nước ngoài chịu áp lực, nhưng các giao dịch và thanh toán trên thị trường Hong Kong vẫn ổn định và có trật tự, Chính quyền trong thời gian tới sẽ nỗ lực đảm bảo an toàn tài chính cho Hong Kong và sau khi dịch bệnh qua đi, thị trường tài chính hàng đầu châu Á này có thể quay trở lại quỹ đạo ổn định như trước đây./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại