Kinh tế học hoa hậu
Hoa hậu là một thị trường hai mặt. Đơn vị tổ chức cuộc thi và các cô hoa hậu là nhà cung cấp. Nhà cung cấp này sẽ có hai nhóm khách hàng. Nhóm đầu tiên là khán giả xem, theo dõi tin tức, bàn luận trên mạng xã hội, trong các cuộc hội thoại về cô hoa hậu. Nhóm thứ hai là các nhà tài trợ cho cuộc thi, các đại gia “tài trợ” cho cô hoa hậu và khách thuê quảng cáo.
Nhóm khách hàng đầu tiên không trả tiền trực tiếp cho nhà cung cấp. Nhà cung cấp được nuôi sống nhờ nhóm khách hàng thứ hai. Nhưng nhóm khách hàng thứ hai chỉ đồng ý trả tiền và sẽ trả rất nhiều tiền cho nhà cung cấp, với điều kiện là nhà cung cấp phải kiếm được càng nhiều, thật nhiều khách hàng thuộc nhóm đầu tiên.
Vì thế, nếu bạn cứ nói về cô hoa hậu, nói về cuộc thi, bạn cứ share ảnh, thông tin, các phát ngôn của cô hoa hậu đó, bất kể với nội dung khen hay chê, thì bạn đang gián tiếp tăng lợi nhuận cho cô hoa hậu và đơn vị tổ chức cuộc thi. Khi lợi nhuận cao, thì sẽ có thêm các đơn vị khác muốn tham gia tổ chức thi hoa hậu, sẽ có thêm nhiều cô gái muốn được trở thành hoa hậu.
Ngược lại, nếu bạn muốn hạn chế những cuộc thi hoa hậu vô bổ và những cô hoa hậu dở hơi, thì đơn giản là chỉ cần không nói về chúng nữa, không click vào tin tức để đọc, cứ coi như nó là một thứ không đáng bận tâm.
Chứ nếu bạn vẫn đọc tin, share ảnh rồi hỏi ai đã tạo ra những thứ dở hơi này, thì bạn nên soi gương đi.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận