menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Đức

Kinh tế học hoa hậu

Hoa hậu là một thị trường hai mặt. Đơn vị tổ chức cuộc thi và các cô hoa hậu là nhà cung cấp. Nhà cung cấp này sẽ có hai nhóm khách hàng. Nhóm đầu tiên là khán giả xem, theo dõi tin tức, bàn luận trên mạng xã hội, trong các cuộc hội thoại về cô hoa hậu. Nhóm thứ hai là các nhà tài trợ cho cuộc thi, các đại gia “tài trợ” cho cô hoa hậu và khách thuê quảng cáo.

Nhóm khách hàng đầu tiên không trả tiền trực tiếp cho nhà cung cấp. Nhà cung cấp được nuôi sống nhờ nhóm khách hàng thứ hai. Nhưng nhóm khách hàng thứ hai chỉ đồng ý trả tiền và sẽ trả rất nhiều tiền cho nhà cung cấp, với điều kiện là nhà cung cấp phải kiếm được càng nhiều, thật nhiều khách hàng thuộc nhóm đầu tiên.

Vì thế, nếu bạn cứ nói về cô hoa hậu, nói về cuộc thi, bạn cứ share ảnh, thông tin, các phát ngôn của cô hoa hậu đó, bất kể với nội dung khen hay chê, thì bạn đang gián tiếp tăng lợi nhuận cho cô hoa hậu và đơn vị tổ chức cuộc thi. Khi lợi nhuận cao, thì sẽ có thêm các đơn vị khác muốn tham gia tổ chức thi hoa hậu, sẽ có thêm nhiều cô gái muốn được trở thành hoa hậu.

Ngược lại, nếu bạn muốn hạn chế những cuộc thi hoa hậu vô bổ và những cô hoa hậu dở hơi, thì đơn giản là chỉ cần không nói về chúng nữa, không click vào tin tức để đọc, cứ coi như nó là một thứ không đáng bận tâm.

Chứ nếu bạn vẫn đọc tin, share ảnh rồi hỏi ai đã tạo ra những thứ dở hơi này, thì bạn nên soi gương đi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Đức

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

33 Yêu thích
3 Bình luận 28 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại