menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

Kinh nghiệm xây 30 phòng trọ khoảng hai tỷ đồng

Xây phòng trọ cho thuê với chi phí 150 triệu đồng mỗi phòng là quá cao, lâu thu hồi vốn.

Từ câu hỏi có 1,5 tỷ có nên xây 10 phòng trọ cho thuê của độc giả Minh Tuấn, độc giả Nguyen Thanh Phat tư vấn như sau:

Tôi từng xây 30 phòng trọ, cho công nhân thuê ở Đồng Nai vào năm 2019. Thời điểm đó vật giá còn rẻ nên chi phí khoảng 65 triệu đồng một phòng.

Năm nay tôi sửa nhà đang ở Sài Gòn vì nhà đã cũ và hàng xóm mới xây gây dột nước, thấm tường, nên bắt buộc phải làm. Tôi thấy giá vật tư xây dựng khá cao.

Kinh nghiệm của tôi là nên chọn thời điểm giá nhân công và vật tư vừa phải để rút ngắn thời gian hoàn vốn. Thời gian này bạn chỉ nên đi khảo sát mô hình các nhà trọ khác xem người ta làm như thế nào để học hỏi và lên dự toán chi phí trước.

Tìm một, hai anh thầu hỏi chi phí xây dựng bao nhiêu, và hỏi vài mối vật tư giá rẻ (hàng gạch dạt, chất lượng vẫn đảm bảo, chỉ là hơi trầy...). Đừng chọn trọn gói, vì thầu sẽ chọn vật tư kém, sau này phải sửa chữa nhiều.

Ba dãy phòng tôi xây là 4 x 4,5m, lối đi 2m, xây gác đúc. Gạch xây thì liên hệ mua sỉ ở các lò gạch ở khu vực Long Đức - Long Thành (họ có gạch quá lửa, tuy không thẩm mĩ, nhưng rất bền).

Gạch lát tường và nền thì xem các tổng kho dọc quốc lộ 51, giữa Long Thành (Đồng Nai) và Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu). Họ có nguồn gạch men loại B của các nhà máy khu vực này, giá phải chăng, bền, chỉ là bị chút lỗi thẩm mỹ

Mua ở đây chỉ cần chốt mẫu và giá, khi nào nhà máy có lô hàng lỗi thì họ đánh xe chở thẳng từ nhà máy về chỗ của bạn. Cát để xây thì tìm nguồn cát khai thác ở suối, rất sạch, sỏi li ti nên bao cứng. Cát trát tường thì dùng loại sông, không có sỏi nên dễ thi công. Các vật tư còn lại thì chọn loại vừa là được. Tùy đối tượng khách thuê là ai mà chọn thiết bị vệ sinh phù hợp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại