menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Kinh nghiệm trở thành một nhà đầu tư giỏi (Phần 2)

Muốn đầu tư giỏi, bạn phải có sự thông minh về tài chính. Những người giàu từ kinh doanh hay đầu tư thường có chỉ số thông minh (IQ) cao về tài chính. Hầu hết trong số họ đều là những cao thủ tính toán. Bạn cũng có thể nâng cao nó hằng ngày.

IQ về tài chính của tôi luôn được trau dồi khi tôi quản lý những khoản tiền chi tiêu và thu nhập định kỳ của mình. Tôi theo dõi để bảo đảm rằng chúng luôn tạo ra thặng dư mỗi tháng, chứ không phải là những khoản thâm hụt ngân sách. Bạn cũng nên xem xét những gì bạn hiện đang có theo cách đó.

Tài chính và đầu tư là một hỗn hợp đa thành phần bao trùm lấy đời sống của bạn. Và nó càng lớn hơn và phức tạp hơn theo năm tháng, nhưng nó cũng sẽ mang lại lợi ích nhiều hơn.

Nhà đầu tư giỏi là một học sinh giỏi. Đơn giản chỉ có thế!

Mỗi ngày, tôi bỏ ra nhiều giờ để đọc những Trang web về tài chính/kinh tế (cafef, nhipsongdau, nguoidonghanh,...) cùng nhiều sách báo khác.

Bạn chưa bao giờ biết được những sự kiện nào sẽ bất ngờ xảy tới. Vì thế, bạn phải nắm tất cả tin tức về ngành nghề của mình, về nền kinh tế, thời sự ở trong nước và trên thế giới.

Thiếu hiểu biết về những khoản đầu tư và bối cảnh xã hội bạn lựa chọn sẽ huỷ hoại thời gian và cả tài chính, của bạn.

Ngay cả thói quen, bạn cũng cần ưu thích những lĩnh vực giúp bạn...cải thiện IQ tài chính.

Tôi thích coi thời sự, chương trình SharkTank, chương trình Phố Tài Chính của VTV và các cuộc trò chuyện khi đi cafe với bạn bè cũng xoay quanh những đề tài đó. Bạn có thể xem, đọc hoặc nghiên cứu bất cứ cái gì mỗi ngày. Nhưng điều quan trọng là bạn phải giữ cho đầu óc của mình luôn rộng mở và tỉnh táo để luôn quan sát chuyển động của dòng tiền. Theo cách đó tôi có được những thói quen cần thiết cho một nhà đầu tư/đầu cơ đúng nghĩa.

Còn bạn đã có được bao nhiêu điều trong những điều trên?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại