menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa

Kinh nghiệm tạo thu nhập thụ động

Chỉ cần bạn đặt mục tiêu có thu nhập thụ động là quan trọng nhất trong các loại kiếm tiền của mình thì chắc chắn bạn sẽ có được nó. Đó là trải nghiệm mà mình trong nhiều năm qua và hôm nay mình xin chia sẻ lại với mọi người ở đầu tuần làm việc mới này.

Hàng tháng mình chỉ làm một việc rất đơn giản là trích một phần thu nhập từ lương của mình làm ở bank để bỏ tiền vào mua các quỹ trái phiếu, trái phiếu hoặc các cổ phiếu trả cổ tức tốt. Mình kiên nhẫn làm việc đó với những số tiền rất nhỏ và nó cứ lớn lên hàng tháng. Thu nhập thụ động của mình đến từ giá trị tăng trưởng bền vững của quỹ trái phiếu, trái tức của trái phiếu và cổ tức của doanh nghiệp. Đặc biệt có một cách rất hay để mình có thể nhân thu nhập thụ động này lên nhanh hơn và nhiều hơn hoàn toàn thụ động đó chính là mình tái đầu tư lãi liên tục vào các kênh đầu tư này. Việc làm này sẽ tạo ra lãi suất kép, cái mà người ta hay gọi là một kỳ quan thứ 8 của thế giới đó. Để đảm bảo làm được việc này luôn ổn định hàng tháng tránh những khoản chi tiêu xen ngang thì mình thường dùng tiền mua trước các tài sản đó sau đó mới chuyển sang một tài khoản ngân hàng chuyên quản lý chi tiêu cá nhân.

– Bí quyết thành công ở đây là kiên nhẫn và làm đều đặn hàng tháng. Bản thân mình tự phải xây kế hoạch tích lũy và phải có trách nhiệm với kế hoạch của mình.

Tiếp tục gia tăng thu nhập chủ động của mình bằng việc bán các tài lẻ của mình. Bản thân mình nhận thấy với 10 năm làm việc trong ngân hàng, mình có thể làm được rất nhiều thứ liên quan đến kiến thức và kĩ năng mình đang có. Mình đã đi dạy học online ở một số trường đại học . MÌnh cũng đã giới thiệu bán sản phẩm ngân hàng như thẻ tín dụng, cho vay, tài khoản thanh toán cho các ngân hàng. Mình cũng đã thực hiện việc tư vấn và xử lý các vấn đề nợ nần của khách hàng. Mình cũng tư vấn các vấn đề liên quan đến quản trị rủi ro tài chính cá nhân của khách hàng… Những khoản thu nhập chủ động này mình dành hết cho vào các tài sản tạo thu nhập thụ động giống như cách mà mình đã dành phần lương của mình.

Mình vẫn không ngừng suy nghĩ về việc tạo thu nhập thụ động như thế nào với số tiền 0đ.

Kiếm 20 triệu thụ động từ một sổ tiết kiệm hay một bất động sản có sẵn thì quả là dễ dàng với những ACE đang có sẵn tài chính.Nhưng mình lấy đâu ra 4 tỷ tiết kiệm hay một căn nhà 6 tỷ cho thuê bây giờ. Mình không sinh ra ở vạch đích tài chính như bao người nên trong đầu mình sẽ luôn phải loại bỏ ngay cái suy nghĩ có tiền mới có thể làm được cái này cái nọ.

Mình đặt thử thách cho bản thân là phải làm ra thu nhập thụ động từ chính đôi bàn tay trắng của mình. Mình phải có được thu nhập thụ động 20 triệu khi trong tay mình không có tối thiểu 4 tỷ kia. Nó rất khó phải không ạ.

Những thứ quý giá nhất với mình khi đó chỉ là kiến thức mà mình đã học và trải nghiệm được ở mảng tài chính, một chiếc Laptop và khoản thời gian dư ra mỗi ngày. Mình chỉ có thể tận dụng nó để gây dựng nên những tài sản online kiếm tiền cho mình thụ động.

Đầu tiên mình đã chọn Viết để giúp đỡ mọi người và để kiếm tiền thụ động từ những bài viết đó thông qua quảng cáo, tiếp thị liên kết.

Tiếp theo mình đã làm video để giúp đỡ mọi người và cũng để kiếm tiền thụ động từ quảng cáo, tiếp thị liên kết.

Và sắp tới là kênh Podcast của mình cũng sẽ mang lại những nguồn thu nhập như vậy.

Cuối cùng thì mình cũng làm được điều đó và thậm chí còn vượt xa so với mong đợi của bản thân mình.

- Bí quyết để làm được việc này chỉ nằm ở sự kiên nhẫn và chịu khó tự học, tự hỏi. Con đường sẽ dần dần mở ra với mỗi người.

Mình rất tâm đắc với câu nói của Lý Tiểu Long.

“Tôi không sợ người luyện tập 10.000 cú đá chỉ một lần mà chỉ sợ người thực hành một cú đá 10.000 lần”

Bản thân mình cũng đang làm những việc đơn giản nhưng đều đặn hàng ngày như vậy. Đôi khi nó nhàm chán nhưng chính sự nhàm chán trống không nó lại tạo cho mình nhiều sức mạnh nội tâm vô cùng to lớn. Và mình tin rằng chỉ những người thực sự đã làm như vậy sẽ rất hiểu điều đó.

Mình viết bài này không phải để khoe mình đang có cái gì, bởi mình biết rằng mình chẳng là ai ngay cả so với rất nhiều các bạn trẻ ít hơn mình cả 5-10 tuổi. Mục đích của mình là mình muốn truyền cảm hứng cho những ai đang mắc kẹt trong đống công việc bế tắc, trong cuộc mưu sinh kiếm tiền khó khăn, trong đống nợ nần không thể trả… để tìm ra một lối đi cho bản thân mình.

Khi bạn nghĩ và bạn có niềm tin bạn có thể làm được thì bạn chắc chắn sẽ tìm cách để làm bằng được nó. Mình tin chắc là như vậy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

18 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại