menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Asset Generators - Gia tăng tài sản cộng đồng Pro

Kinh nghiệm lướt sóng chứng khoán mà nhà đầu tư mới nên biết

Xác định xu hướng thị trường chung và phân tích trào lưu thịnh hành Đầu tiên, phân tích xu hướng chung trên thị trường. Yếu tố này đóng vai trò khá quan trọng, bởi nhiều cổ phiếu có xu hướng biến động cùng chiều thị trường. Do đó, nếu bạn xác nhận đúng xu hướng tăng xuôi theo thị trường của cổ phiếu. Giá trị cổ phiếu sẽ tăng lên rất nhiều.

Tiếp theo, bạn cần phân tích các “trào lưu” nổi bật ở thời điểm hiện tại đang được thịnh hành. Việc phân tích này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan nhóm ngành đang dành được nhiều sự chú ý, quan tâm hiện nay.

2. Chọn đúng cổ phiếu “leader” của ngành và phân tích yếu tố kỹ thuật

Sau khi xác định xu hướng thị trường, bạn cần phải chọn đúng cổ phiếu đang dẫn đầu ngành. Kinh nghiệm lướt sóng chứng khoán này sẽ là thông tin quan trọng giúp bạn thâu tóm, sáp nhập và bán cho các đối tác chiến lược. Những cổ phiếu dẫn đầu ngành này thường tạo nên “làn sóng” lớn. Giúp nhà đầu tư thu về nhiều lợi nhuận và rủi ro thấp.

Biến động của giá lướt sóng chứng khoán thường do yếu tố cung cầu quyết định. Vì thế, phân tích kỹ thuật chứng khoán ngắn hạn sẽ mang lại hiệu quả khi dự đoán các xu hướng cổ phiếu. Bên cạnh đó, còn cũng giúp các nhà đầu tư thiết lập được điểm mua bán chứng khoán theo chiều hướng biến động.

3. Sẵn sàng cắt lỗ và đối mặt với thắng thua

Nhà đầu tư tham gia đầu tư lướt sóng chứng khoán luôn cần phải sẵn sàng cắt giảm lỗ, nếu theo chiều hướng biến động ngược lại với dự đoán thị trường. Đây cũng là cách lướt sóng chứng khoán hiệu quả giúp nhà đầu tư bảo toàn vốn và tìm kiếm nhiều cơ hội mới tốt hơn.

Đầu tư lướt sóng chứng khoán là một cuộc chơi trong ngắn hạn. Và bạn cần phải chấp nhận thắng hoặc thua. Bạn luôn phải kiềm chế nỗi sợ hãi và lòng tham giá biến động tăng mạnh để không bị cuốn theo thị trường. Từ đó có thể đưa ra các quyết định giao dịch chuẩn xác hơn. Nhà đầu tư cũng không nên vội vàng mà cần phân tích, đợi hết biến động giá để có hiệu suất cao theo mong muốn.

---------------------------------------------------------

LỜI NGỎ: Bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn mang ý nghĩa chia sẻ kiến thức tham khảo. Mọi phương pháp đầu tư đều đúng với một số cổ phiếu và không đúng với một số khác. Hy vọng nội dung sẽ cung cấp cho anh chị thêm thông tin để lựa chọn hướng đi phù hợp với bản thân.

Trong chuỗi bài chia sẻ về kiến thức tài chính, Asset sẽ liên tục cập nhật nhiều chủ đề mới, nhớ theo dõi trang thường xuyên để nhận được kiến thức nóng hổi nhất nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Asset Generators - Gia tăng tài sản cộng đồng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
16 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại