menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Kinh nghiệm du lịch vịnh Lan Hạ tự túc

Tham khảo kinh nghiệm du lịch Vịnh Lan Hạ tự túc của những người từng đến đây, bạn sẽ không sợ bỏ lỡ những trải nghiệm đáng giá nhất và tiết kiệm được chi phí.

Nằm ở phía Đông của quần đảo Cát Bà và gần kề Vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ có tất cả 400 hòn đảo lớn nhỏ. Khung cảnh thiên nhiên mang vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng với thảm thực vật phong phú, đa dạng nơi đây chắc hẳn sẽ không làm bạn thất vọng.

Đến vịnh Lan Hạ, bạn không chỉ được thả lỏng tâm hồn, thư giãn cùng núi non, mây trời mà còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động dưới nước thú vị như chèo thuyền kayak, tắm biển, lặn ngắm san hô hay câu cá. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Vinh Lan Hạ tự túc để có chuyến đi chất lượng với chi phí hợp lý.

Kinh nghiệm du lịch vịnh Lan Hạ tự túc

Vịnh Lan Hạ có tới 139 bãi cát vàng nhỏ xinh và hoang vắng gọi mời du khách khám phá. Nhiều bãi cát trải dài giữa hai núi đá, không có sóng lớn, thực sự là những bãi tắm lý tưởng. Dưới làn nước trong xanh là những bãi san hô nhiều màu sắc như bãi Vạn Bội, Vạn Hà… Những vùng biển lặng như ở đảo Sến, đảo Cù, đảo Khỉ… chính là nơi du khách có thể lặn ngắm san hô.

Kinh nghiệm đi du lịch Vịnh Lan Hạ tự túc bao gồm chọn thời điểm, phương tiện di chuyển, lựa chọn địa điểm lưu trú, lựa chọn các hoạt động trải nghiệm và xác định những nơi bạn sẽ đến.

Nên đến vịnh Lan Hạ vào thời điểm nào?

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Cát Bà nói chung, vịnh Lan Hạ nói riêng chính là vào mùa hè. Khoảng từ tháng 4 đến tháng 6, thời tiết đã bắt đầu nóng để có thể đi biển, biển cũng tương đối êm dịu nên việc di chuyển trên vịnh an toàn và thú vị hơn.

Thời tiết tại Hải Phòng thời điểm này ít mưa, nhiều nắng nên cực kỳ thích hợp cho các hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước. Đây cũng là mùa cao điểm, nhiều người ghé đến vịnh Lan Hạ, vì thế bạn cần lưu ý đặt vé xe, đặt phòng trước khi lên đường.

Còn nếu bạn đang tìm kiếm chuyến đi giá rẻ hoặc muốn cảm nhận vịnh Lan Hạ tĩnh lặng hơn thì khoảng thời gian từ tháng 7 đến sau tháng 9 là lý tưởng. Thời điểm này lượng khách tham quan không nhiều nên chi phí du lịch cũng rẻ hơn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý theo dõi về tình hình thời tiết để tránh những ngày biển động nguy hiểm.

Kinh nghiệm du lịch vịnh Lan Hạ tự túc

Kinh nghiệm du lịch vịnh Lan hạ tự túc sẽ giúp bạn có chuyến đi tuyệt vời nhất với giá rẻ. (Ảnh: Traveloka)

Phương tiện di chuyển

Để đến thăm vịnh Lan Hạ, trước tiên bạn phải di chuyển đến đảo Cát Bà. Từ trung tâm đảo Cát Bà, bạn bắt taxi đến bến Bèo, mua vé tham quan vịnh với giá 80.000 đồng với người lớn và và 40.000 đồng với trẻ em, sau đó thuê dịch vụ tàu để đến nơi mà bạn muốn. Bạn nhớ tham khảo loại tàu phù hợp với nhu cầu di chuyển xa hay gần của mình.

Nếu muốn tham quan quanh vịnh, bạn có thể thuê xuồng máy của người dân để thuận tiện hơn cho việc di chuyển. Nếu đi cùng gia đình hoặc nhóm bạn thì nên thuê tàu ở bến để tiết kiệm chi phí nhất nhé.

Lựa chọn địa điểm lưu trú

Vịnh Lan Hạ có hệ thống khách sạn khá ít ỏi, vì vậy việc tìm nơi cư trú gần vịnh rất khó. Thay vào đó, bạn có thể chọn cách ở các khách sạn trên đảo Cát Bà.

Dù các hình thức lưu trú trên vịnh còn khá ít ỏi, ở đảo Nam Cát, đảo Khỉ, đảo Vạn Bôi hoặc khu vực bè nổi gần Việ Hải cũng có một số nơi để bạn lưu trú. Tại đây có đủ các loại hình như resort, homestay, bungalow. Tuy nhiên, số lượng phòng ít nên bạn nhớ đặt trước nếu có nhu cầu qua đêm trên vịnh.

Du lịch vịnh Lan Hạ tự túc nên có hoạt động gì?

Các hoạt động hấp dẫn trên vịnh Lan Hạ bao gồm:

Đi thuyền trên vịnh

Nếu đoàn đông, các bạn có thể thuê những thuyền to để đi ngắm cảnh trong Vịnh, dừng lại ở một bãi tắm hoang sơ nào đó hoặc một vùng lặng nước để bơi hoặc chèo kayak. Nếu đoàn ít người, có thể thuê thuyền nhỏ của người dân (dễ dàng tìm thấy ở cảng Cái Bèo) để có mức chi phí phù hợp. Giá thuê thuyền đi Vịnh Lan Hạ tùy thuộc vào lịch trình các điểm đi của bạn và thỏa thuận với chủ thuyền. TMức giá thuê thuyền thường được niêm yết ngoài cảng, bạn nên để ý để khi thỏa thuận không bị "hớ".

Bơi lội

Với rất nhiều bãi tắm đẹp ngoài vịnh, các bạn có thể tha hồ bơi lội cũng như vui chơi trên biển. Ngoài ra, trong khu vực vịnh cũng có rất nhiều hồ nước giữa biển, bạn có thể thoải mái nhảy xuống với một chiếc áo phao.

Lặn biển

Khu vực vịnh Lan Hạ tương đối thích hợp cho các hoạt động lặn biển. Mực nước trung bình tại các điểm lặn khoảng từ 4-5m, tầng san hô, sinh vật biển rất đẹp và phong phú sẽ là những điều thu hút du khách.

Chèo kayak

Để tham gia hoạt động này, bạn có thể thuê thuyền đi ngắm vịnh hoặc đơn giản hơn là mua tour chèo kayak. Thường thì các tàu sẽ đưa bạn tới những khu vực lặng sóng, gần bờ để chèo dễ dàng hơn (chèo ngoài biển sóng to nên rất mệt). Một số địa điểm để chèo kayak là hang Tối hang Sáng, hang Me Kong, bãi biển Ba Trái Đào….

Leo núi

Hoạt động leo núi trên biển Cát Bà đang rất thu hút du khách, đặc biệt là khách nước ngoài. Có hàng chục điểm leo núi ở trên các đảo thuộc vịnh Lan Hạ, trên đất liền và chung quanh khu vực Cát Bà.

Những địa điểm đẹp trên vịnh Lan Hạ

Trong hành trình khám phá vịnh Lan Hạ, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm những cảnh đẹp dưới đây.

Đảo Nam Cát

Từ bến Bèo, theo hướng ra vịnh Lan Hạ khoảng 15 phút, bạn sẽ tới với đảo Nam Cát hoang sơ. Du khách tới đây luôn được tận hưởng những cảm giác yên bình. Sự can thiệp của con người vào hòn đảo này được hạn chế hết mức tối thiểu để giữ nguyên giá trị tự nhiên. Với 3 ngôi nhà sàn lớn bằng gỗ và 6 nhà nghỉ được làm từ tre nứa, khi nghỉ ngơi tại đây, bạn sẽ được hòa mình cùng thiên nhiên và không khí của vùng biển.

Kinh nghiệm du lịch vịnh Lan Hạ tự túc

Ads (0:00)

Chèo thuyền khám phá hang luồn là một trong những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch vịnh Lan Hạ (Ảnh: VinWonders)

Những người chia sẻ kinh nghiệm khám phá vịnh Lan Hạ tự túc luôn giới thiệu hang Luồn như một điểm đến không thể bỏ qua. Để đến được hang Luồn, bạn có thể thuê một chiếc thuyền Kayak và cùng bạn bè chèo về phía tay phải của vịnh Lan Hạ. Cứ tiếp tục chèo đến điểm cuối, bạn sẽ thấy hang Luồn đẹp kỳ diệu hiện ra trước mắt.

Hang Luồn nằm giữa nhóm đảo khép kín trên vịnh, thông ra biển chỉ bằng một cửa hang rộng khoảng 4m, cao 3m, dài 100m. Trên các vách đá còn lưu những vỏ ốc nước ngọt đã hoá thạch. Những hang kiểu này ở vịnh Lan Hạ không nhiều. Đây là nơi rất lý tưởng để chèo kayak.

Vào những ngày nước dâng cao, thay vì chèo một mình, bạn nên chèo cùng hướng dẫn viên hoặc thuê thuyền để người dân chèo đưa bạn ra nơi đây khám phá để tránh nguy hiểm. Tại vịnh Lan Hạ cũng có rất nhiều hang động đẹp khác nên sau khi tham quan hang Luồn, bạn có thể tiếp tục hành trình khám phá của mình.

Bãi tắm Vạn Bội

Bãi tắm Vạn Bội nằm dọc theo phần nhô ra của một dãy núi, nơi nhiều du khách thường đến đây để chèo thuyền, bơi lội... Bãi tắm Vạn Bội có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những bãi cát trắng mịn trải dài, làn nước biển trong xanh, không gian yên tĩnh, thanh bình.

Hang Sáng - hang Tối

Hang Sáng Tối (còn gọi hang Sáng - hang Tối) nằm trên mặt nước, dài 70m xuyên qua núi, cách bến Bèo khoảng 12km. Để thăm được hang, du khách thường phải chèo thuyền nan hoặc kayak. Đây là điểm đến không thể bỏ qua với du khách tham quan và nghỉ dưỡng trên vịnh Lan Hạ, đặc biệt với khách nghỉ đêm trên du thuyền. Đây cũng là điểm dừng chân phổ biến của các tàu đưa khách đi chơi vịnh Lan Hạ trong ngày.

Với kinh nghiệm du lịch vịnh Lan Hạ tự túc được giới thiệu ở trên, bạn đã có thể lên kế hoạch cho chuyến đi Cát Bà hè này rồi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại