menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc tiết kiệm chi phí

Myanmar là một điểm đến du lịch hấp dẫn quanh năm nhưng nếu muốn tự túc khám phá đất nước này, bạn cần "bỏ túi" những kinh nghiệm dưới đây.

Nên du lịch Myanmar vào thời điểm nào?

Nếu muốn tự túc khám phá Myanmar, bạn nên chọn khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2. Đây là lúc Myanmar vào mùa khô, thời tiết mát mẻ và dễ chịu, rất thích hợp để đi dạo, ngắm cảnh và chụp ảnh.

Bạn nên tránh đi Myanmar vào tháng 3 đến tháng 5 khi nhiệt độ cao ngất ngưởng, đặc biệt là ở các vùng Bagan và Mandalay.

Kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc tiết kiệm chi phí

Du lịch Myanmar là trải nghiệm mà bạn nhất định phải thử một lần trong đời.

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc hạn chế du lịch Myanmar vào tháng 6 đến tháng 9 khi mùa mưa bão bắt đầu, gây khó khăn cho việc di chuyển cũng như sinh hoạt.

Di chuyển tới Myanmar bằng cách nào?

Để đến Myanmar từ Việt Nam, bạn nên chọn các hãng hàng không có dịch vụ bay đến Yangon hay Mandalay (hai thành phố lớn của Myanmar) với mức giá hợp lý. Chỉ cần đặt vé sớm, bạn có thể sở hữu cặp vé khứ hồi chỉ với 4.000.000 VND.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng không có chuyến bay trực tiếp từ Việt Nam đến Myanmar mà phải dừng chân ở một hoặc hai điểm trung chuyển. Thời gian bay sẽ tùy thuộc vào hãng hàng không bạn chọn, dao động từ 5 tiếng đến 15 tiếng.

Cách di chuyển tại Myanmar

Myanmar chưa có hệ thống giao thông công cộng hiện đại. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng vì có thể di chuyển giữa các địa điểm du lịch bằng xe buýt. Với mức giá từ 500.000 VND - 1.100.000 VND/chuyến, bạn có thể thoải mái ngắm cảnh trên đường. Nếu đi theo nhóm từ ba người trở lên, bạn cũng có thể thuê xe riêng để tiết kiệm chi phí và thời gian.

Những trải nghiệm bạn nhất định phải thử

Tham quan đền chùa ở Myanmar

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời khi tới Myanmar chính là tham quan các đền chùa ở đây. Myanmar là một quốc gia có nền văn hóa Phật giáo lâu đời và phong phú. Nơi đây có hàng ngàn ngôi đền, chùa, tháp linh thiêng, thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan và chiêm bái.

Kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc tiết kiệm chi phí

Cảnh quan thiên nhiên tại đây cũng độc đáo không kém khi xen kẽ giữa rừng cây xanh mát là biết bao công trình kiến trúc kỳ vĩ.

+ Chùa Shwedagon: Đến Myanmar, bạn có thể tham quan chùa Shwedagon - biểu tượng của Yangon. Đây là ngôi chùa lớn nhất, nguy nga nhất và có kiến trúc được đánh giá là đẹp nhất tại Myanmar với niên đại 2.500 năm tuổi.

+ Đền Ananda - Bagan: Đây là một trong những ngôi đền cổ nhất và đẹp nhất ở Bagan, được xây dựng vào năm 1.105 bởi vua Kyanzittha. Đền Ananda có kiến trúc hình tháp theo phong cách Ấn Độ với bốn gian chính hướng về bốn phương. Đền Ananda được coi là biểu tượng của sự trí tuệ và sự thanh tịnh, là một trong những công trình kiến trúc xuất sắc nhất của Bagan.

+ Chùa Kyaikhtiyo (còn được gọi là chùa Vàng hay chùa Núi Vàng): Chùa nằm trên đỉnh núi Kyaiktiyo cao 1.100 m, thuộc bang Mon. Chùa được xây dựng trên một hòn đá khổng lồ có hình dạng tròn. Đây là một trong những kỳ quan của thế giới, thu hút nhiều người tới chiêm bái và cầu nguyện.

+ Chùa Shwemawdaw: Đây là ngôi chùa cao nhất ở Myanmar với chiều cao 114m. Chùa được xây dựng vào thế kỷ X bởi hai thương nhân, sau đó được các vị vua của Myanmar cải tạo và nâng cao nhiều lần. Chùa Shwemawdaw được cho là lưu giữ hai sợi tóc của Phật Thích Ca, là một trong những ngôi chùa linh thiêng và quan trọng nhất của người Mon.

Kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc tiết kiệm chi phí

Viếng thăm các đền, chùa nổi tiếng ở Myanmar là trải nghiệm du lịch tâm linh không thể bỏ lỡ.

Chèo thuyền dạo hồ Inle

Chèo thuyền dạo hồ Inle là một trải nghiệm du lịch độc đáo và thú vị ở Myanmar. Hồ Inle là hồ nước ngọt lớn thứ hai ở Myanmar, nằm ở độ cao 900 mét so với mặt nước biển và được bao quanh bởi dãy núi Shan. Khi tham quan, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, những ngôi chùa cổ kính, làng chài nổi và chứng kiến kỹ thuật chèo thuyền độc đáo của người dân Intha, một dân tộc sống trên hồ từ hàng trăm năm nay.

Ngoài ra, bạn còn có thể ghé thăm các làng nổi trên hồ, nơi người dân sống trong những ngôi nhà gỗ xây trên các cọc cao.

Kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc tiết kiệm chi phí

Chèo thuyền và dạo một vòng xung quanh hồ Inle đem đến cho bạn cảm giác sảng khoái.

Khám Thanlyin

Thanlyin là một vùng đất lịch sử và bí ẩn, từng chứng kiến những cuộc phiêu lưu của Filipe de Brito e Nicote - nhà thám hiểm huyền thoại người Bồ Đào Nha.

Kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc tiết kiệm chi phí

Chiêm ngưỡng và tìm hiểu nghệ thuật Miến Điện truyền thống cũng là một điều thú vị tại đây.

Cách xa sự nhộn nhịp của Yangon, Thanlyin mang đến cho du khách một không gian yên bình và thơ mộng, nơi quá khứ và hiện tại hòa quyện. Phố cổ Thanlyin là nơi hội tụ nhiều di tích lịch sử và tôn giáo như chùa Kyaik Khauk, chùa Ye Le Paya hay nhà thờ Công giáo cổ. Bạn cũng có thể tham quan chợ Thanlyin, nơi bày bán nhiều sản phẩm đặc sản và đồ lưu niệm của vùng đất này.

Chiêm ngưỡng nghệ thuật Miến Điện truyền thống tại Yangon

Nếu yêu thích nghệ thuật Miến Điện, bạn không thể bỏ qua 3 phòng trưng bày ở Yangon: Pansodan Art Gallery, Artist’s House và River Gallery. Nơi đây trưng bày nhiều tác phẩm độc đáo, từ những kiệt tác cổ điển đến những sáng tạo hiện đại của ngành hội hoạ và thủ công.

Bạn còn có cơ hội tham gia vào những hoạt động văn hoá hấp dẫn như đọc thơ, thảo luận về nghệ thuật và nghe nhạc sống.

Trải nghiệm làm đồ sơn mài tại làng Min Nan Thu

Ngoài dệt may, Myanmar còn có nghề làm đồ sơn mài truyền thống rất nổi tiếng. Nếu bạn yêu thích nghệ thuật và muốn trải nghiệm thì hãy đến làng Min Nan Thu, nơi sản xuất thuốc lá và đồ bạc nhưng còn được biết đến với những món đồ sơn mài tinh xảo.

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng quá trình chế tác đồ sơn mài từ nhiều công đoạn khéo léo từ làm khô, đánh bóng cho đến vẽ hoa văn... Bạn còn có thể tự tay làm ra những món đồ sơn mài để làm quà lưu niệm.

Kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc tiết kiệm chi phí

Được học hỏi và tự tay làm những món đồ sơn mài là trải nghiệm khó quên ở Myanmar

Khám phá ẩm thực Myanmar

Ẩm thực Myanmar là sự kết hợp hài hòa giữa các ảnh hưởng của ẩm thực Trung Quốc, Ấn Độ và Thái Lan nhưng cũng có những nét riêng biệt và độc đáo. Người Myanmar ưa thích sử dụng các sản phẩm từ cá, nhất là ngapi - một loại hải sản lên men được dùng làm gia vị hoặc nước chấm. Ngoài ra, người Myanmar còn có nhiều món ăn dựa trên các loại tinh bột như gạo, mì, bún, phở, miến và bánh tráng.

Dưới đây là một số món ăn nổi bật của ẩm thực Myanmar

+ Mohinga: Món ăn sáng quốc gia của Myanmar, gồm bún cá được nấu trong nước lèo đậm đà với nhiều gia vị như tỏi, hành tím, gừng, sả và nước mắm. Mohinga thường được ăn kèm với bánh quẩy giòn tan hoặc trứng luộc.

+ Nan Gyi Thote: Món ăn này được chế biến gồm mì dày trộn với gà xé, cà rốt, hành lá và nước sốt cà ri. Nan Gyi Thote còn được rắc thêm hạt tiêu và hạt đậu chiên để tăng thêm hương vị và độ giòn.

Kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc tiết kiệm chi phí

Ẩm thực đặc sắc ở đây cũng không hề thua kém bất kỳ quốc gia nào.

+ Laphet Thoke: Đây là món salad đặc biệt của Myanmar, gồm lá trà muối trộn với cà chua, bắp cải, đậu đũa, hạt ngũ cốc... Laphet Thoke có vị chua, cay, mặn và ngọt hài hoà, được coi là một biểu tượng của sự hoà hợp, lòng hiếu khách của người Myanmar.

+ Cơm cà ri Myanmar: Cơm cà ri là món ăn chính phổ biến ở đây gồm cơm trắng ăn kèm với các loại thịt được hầm trong nước sốt cà ri đậm đà. Cơm cà ri Myanmar còn có nhiều món phụ như rau luộc, canh chua, đồ chua và lá trà ngâm. Sau khi ăn xong, bạn có thể nhai lá trà ngâm và các loại hạt để thanh lọc miệng và tiêu hoá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả