menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Hân

Kinh nghiệm du lịch biển Thiên Cầm từ A-Z: Thiên Cầm có gì chơi, ăn gì ngon?

Thiên Cầm là một vùng biển đang dần được du khách khắp nơi tìm đến bởi vẻ đẹp hoang sơ. Nếu đây là lần đầu du lịch Thiên Cầm, bạn hãy nằm lòng những kinh nghiệm sau.

Nằm tại Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, Thiên Cầm là một trong những bãi biển đẹp nhất tại dải đất Bắc Trung Bộ. Bãi biển này sở hữu vẻ đẹp tự nhiên vẫn còn hoang sơ, bãi cát trắng mịn, nước biển trong vắt. Nhiều người lựa chọn Thiên Cầm làm nơi nghỉ dưỡng bởi nơi đây vẫn còn vắng vẻ, chưa được khai thác du lịch quá nhiều.

Thiên Cầm là một khu du lịch mới được xây dựng từ năm 1993. Tổng thể khu du lịch rộng 200 ha, kéo dài từ ranh giới xã Cẩm Hoà (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đến bãi Cu Kỳ xã Kỳ Xuân, Kỳ Anh. Phía Đông Nam kéo dài đến xã Cẩm Nhượng. Đối xứng với bên này Thiên Cầm sơn (núi Thiên Cầm) bên kia là núi Đầu Voi cùng với Cùm Nậy (núi lớn) và Cùm Con (núi bé). Thiên Cầm có tới 3 bãi tắm, mỗi nơi một vẻ, chiều dài tổng cộng gần 10km.

Kinh nghiệm du lịch biển Thiên Cầm từ A-Z: Thiên Cầm có gì chơi, ăn gì ngon?

Truyền thuyết kể lại rằng, thời Vua Hùng thứ 13, khi qua đây nghe tiếng sóng biển và thông reo, ngỡ tiên gảy đàn, nhà Vua bèn lệnh cho quần thần leo lên núi thấy giống chiếc đàn tỳ bà liền hạ bút phê ba chữ “Thiên Cầm Sơn”. Từ đó núi đá có tên Thiên Cầm. Hằng năm, khi mùa xuân đến, các Vua Hùng đều lên đây thưởng ngoạn cảnh trời mây non nước, nghe thông reo và thưởng thức những đặc sản biển. Đồn rằng, vào lúc trời yên biển lặng, đứng trên đỉnh Thiên Cầm có thể nghe được một thứ âm thanh rất lạ như là thứ nhạc của trời. Có lẽ vì vậy mà Thiên Cầm theo nghĩa đen là Đàn trời.

Thời điểm đẹp nhất để đến Thiên Cầm

Vì vẫn nằm ở tỉnh Hà Tĩnh nên vào mùa đông, Thiên Cầm vẫn rất lạnh, không thể tắm biển được. Bởi vậy nếu muốn du lịch Thiên Cầm thì thời điểm thích hợp nhất là mùa hè.

Khoảng từ tháng 4-6 là thời điểm thích hợp nhất, tháng 7-8 trời vẫn nóng nhưng sẽ có nguy cơ gặp bão có thể ảnh hưởng tới vùng biển Thiên Cầm và chuyến đi của bạn. Nếu định đi du lịch Thiên Cầm vào dịp này, các bạn cần chú ý theo dõi thời tiết để đảm bảo an toàn.

Phương tiện đi tới Thiên Cầm

Bạn có thể lựa chọn một số phương tiện để đi tới Thiên Cầm như ô tô, xe khách, xe máy nhưng phổ biến nhất là xe khách hoặc ô tô tự lái nhé. Nếu muốn di chuyển bằng tàu hỏa hoặc máy bay thì hiện tại chưa có tuyến đi thẳng hoặc gần với Thiên Cầm.

Kinh nghiệm du lịch biển Thiên Cầm từ A-Z: Thiên Cầm có gì chơi, ăn gì ngon?

Từ Hà Nội, nếu sử dụng xe cá nhân các bạn cần vượt qua chặng đường khoảng 400km để có thể vào đến trung tâm Hà Tĩnh, với tốc độ trung bình khoảng 40km/h và nếu có thể đi liên tục cũng mất khoảng 10 tiếng mới có thể vào đến nơi. Từ đây còn khoảng 30km nữa sẽ đến bãi biển Thiên Cầm. Nếu thuê xe riêng, chi phí sẽ khoảng 6.5 - 14 triệu tùy xe 7 - 35 chỗ.

Nếu sử dụng các tuyến xe khách giường nằm, xe khách chất lượng cao từ Hà Nội các bạn có thể bắt xe tại Bến xe Nước Ngầm. Các tuyến xe chất lượng cao đi Thiên Cầm sẽ xuất phát tại đây và đưa bạn đến thẳng Thiên Cầm. Nếu không, các bạn có thể đi xe đến Tp Hà Tĩnh rồi đi tiếp xe buýt số 16 để tới được bãi biển Thiên Cầm. Giá xe sẽ rơi vào khoảng 200.000 - 250.000 đồng/người.

Nếu di chuyển từ TP.HCM, giá vé xe sẽ khoảng từ 600.000 đồng/người.

Lưu trú tại Thiên Cầm

Hiện tại, Thiên Cầm có khoảng 20 khách sạn, nhà nghỉ, trong đó cao nhất là khách sạn 3 sao. Số lượng phòng chỉ tạm thời đáp ứng được vào mùa hè tuy nhiên vào những ngày lễ hay mùa du lịch cao điểm thì ở đây vẫn quá tải vì thiếu phòng.

Cũng do lượng phòng ít, nhu cầu khách cao nên giá khách sạn ở đây tương đối cao so với chất lượng phòng. Một nhà nghỉ bình dân cũng có giá từ 500.000 đồng/đêm.

Du lịch Thiên Cầm có gì chơi?

Bãi biển Thiên Cầm

Kinh nghiệm du lịch biển Thiên Cầm từ A-Z: Thiên Cầm có gì chơi, ăn gì ngon?

Bãi biển Thiên Cầm như hình cánh cung hay giống cây đàn cầm, có tới 3 bãi tắm, bãi chính dài 3 km đẹp, bãi khác dài khoảng 10km, bãi cát trắng thoai thoải phẳng ít lồi lõm, nước biển xanh trong vắt màu ngọc bích, có thể nhìn xuống tận đáy, bờ biển thoai thoải, có thể tắm ở xa bờ hơn 100 m, nước biển có độ mặn rất cao.

Hòn Én

Nằm cách bãi biển Thiên Cầm 17 phút di chuyển, Hòn Én nên là điểm đến tiếp theo nằm trong lịch trình của bạn. Nếu chưa được tắm biển thì bạn có thể đến bờ biển ở hòn đảo này để nạp tí “vitamin sea” trong lành và thỏa thích thử nghiệm các hoạt động trên bãi biển nhé.

Kinh nghiệm du lịch biển Thiên Cầm từ A-Z: Thiên Cầm có gì chơi, ăn gì ngon?

Có một điều thú vị khi đến hòn Én là bạn có thể tự tay chạm vào những bãi đá với vô số hình dạng. Chính điều này đã mang đến cho bạn một background siêu chất. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng thêm một kinh nghiệm du lịch Thiên Cầm tại hòn đảo này là chạy nhanh đến làng chài, hòa cùng không khí nhộn nhịp của người dân nơi đây.

Hòn Bớc

Những du khách hiếu kỳ, ưa mạo hiểm có thể đi thuyền ra đảo Bớc với bãi đá kỳ thú, tuyệt đẹp để bạn tung tăng dạo chơi giữa biển trời mênh mông này, cát và đá vươn ra biển nhẹ nhàng, thoai thoải, du khách có thể đắm chìm trong làn nước xanh mát.

Núi Thiên Cầm

Sau khi bạn đã chinh phục biển cả, tiếp theo sẽ là hành trình khám phá ngọn núi Thiên Cầm Sơn trong truyền thuyết. Đứng trên ngọn núi không quá cao nhưng đủ để bạn có thể nhìn thấy hình dạng một cây đàn hiện ra như một món quà do thiên nhiên tạo ra. Hơn nữa, trên đây còn có bàn cờ Tiên - địa điểm check-in cực xịn cho bạn đấy.

Đặc biệt, từ kinh nghiệm du lịch Thiên Cầm mà nhiều du khách để lại thì bạn có thể kết hợp tham quan ngôi chùa cổ Yên Lạc, được xây dựng từ thế kỷ 13. Đây cũng chính là một công trình được xem là di tích của Quốc gia, bạn nhớ ghé qua nhé.

Chùa Cầm Sơn

Chùa Cầm Sơn tọa lạc trên đỉnh núi. Chùa có lối kiến trúc đơn giản, bao gồm 01 nhà Tổ, khu nhà Tăng và gian thờ chúng sinh; hiện nay còn lưu giữ được nhiều hiện vật có ý nghĩa lịch sử. Năm 2010, với sự công đức các nhà hảo tâm và đông đảo bà con Phật tử nhà chùa đã tổ chức đúc chuông đồng với trọng lượng gần 1 tấn. Con đường từ chân núi lên đến Chùa là chuỗi bậc thang 405 bậc được xây và lát đá chạy vòng theo sườn núi, thuận tiện cho việc đi lại hành hương của khách thập phương.

Khu du lịch Đồng Nôi

Nếu đã hưởng thụ hết những điều tuyệt vời nhất ở ngoài biển khơi, và muốn thêm một số màu sắc sinh thái cho chuyến đi thì bạn hãy đến khu du lịch sinh thái Đồng Nôi. Tại đây, bạn có thể thỏa sức tham gia các hoạt động dân dã như trượt cát, tham quan đầm sen, câu cá, tham gia hoạt động làm nông dân thực thụ,...

Ăn gì ở Thiên Cầm

Đi biển Thiên Cầm thì tất nhiên du khách nên thưởng thức các loại hải sản tươi ngon ở đây. Có nhiều hải sản đa dạng mà bạn có thể lựa chọn như mực, ghẹ, các loại ốc, cá… với nhiều cách chế biến khác nhau. Mức giá ở đây tương đối rẻ, chỉ từ 80.000 đồng/món.

Kinh nghiệm du lịch biển Thiên Cầm từ A-Z: Thiên Cầm có gì chơi, ăn gì ngon?
Kinh nghiệm du lịch biển Thiên Cầm từ A-Z: Thiên Cầm có gì chơi, ăn gì ngon?

Ngoài hải sản, bạn cũng có thể thưởng thức các món đặc sản Hà Tĩnh như bánh ram mướt, bánh bèo, chim cù kỳ,...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại