menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Diệu Huyền

Kinh nghiệm chinh phục cực Đông - Mũi Đôi: Ngắm bình minh sớm nhất Việt Nam

Để trải nghiệm ngắm bình minh đầu tiên ở Việt Nam, bạn sẽ phải trải qua một hành trình tương đối vất vả và nhiều thử thách.

Điểm cực Đông của nước ta ở đâu?

Điểm cực Đông là vị trí xa nhất về phía đông của một vùng lãnh thổ. Đến nay vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều quanh việc xác định điểm cực Đông ở nước ta, Mũi Đôi (Khánh Hòa) và Mũi Điện (Phú Yên), đâu mới là điểm cực Đông?

Theo các số liệu đo đạc, điểm cực Đông của Việt Nam là Mũi Đôi nằm ở Khánh Hòa và cách xa Mũi Điện của Phú Yên khoảng 0.4 giây ánh sáng. Đây chính là nơi đón ánh nắng đầu tiên trên lãnh thổ Việt Nam. Để đánh dấu điểm này, vào ngày 04/08/2012, một chóp inox đã được gắn tại vị trí Mũi Đôi – địa điểm check in được rất nhiều phượt thủ mong muốn được chạm tới.

Kinh nghiệm chinh phục cực Đông - Mũi Đôi: Ngắm bình minh sớm nhất Việt Nam

Cực Đông nằm trong Vịnh Vân Phong - một trong những vịnh đẹp nhất thế giới. Cực Đông cách thành phố Nha Trang khoảng 80km và chỉ cách thành phố Tuy Hòa 35km.

Hành trình chinh phục cực Đông của Tổ quốc không hề dễ dàng, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều dốc núi ngược, đồi cát nóng bỏng hay sỏi đá sắc nhọn. Thế nhưng khi đã vượt qua và được chiêm ngưỡng bình minh sớm nhất Việt Nam, cảm giác sẽ vô cùng tuyệt vời và khó quên.

Thời điểm khám phá cực Đông

Nằm ở Vịnh Vân Phong, nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ vì không có con người sinh sống. Nhưng cũng vì thế mà hành trình đến đây vô cùng vất vả, gian nan. Trước tiên bạn phải chọn được thời điểm thích hợp nhất để khám phá nơi này.

Thời tiết là một yếu tố rất quan trọng khi đi cực Đông. Nếu không cẩn thận trong việc chọn thời điểm, chuyến đi của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi mưa hoặc thời tiết khắc nghiệt như quá nóng hoặc quá lạnh. Thời gian từ tháng 9 đến tháng 12 thường là mùa mưa và biển động, do đó bạn nên tránh thời điểm này. Thông thường, từ tháng 1 đến tháng 8 là mùa khô và thời tiết sẽ ổn định và thích hợp hơn.

Kinh nghiệm chinh phục cực Đông - Mũi Đôi: Ngắm bình minh sớm nhất Việt Nam

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm đi cực Đông. tốt nhất là bạn nên đi trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5. Đây là thời điểm mát mẻ và không quá nóng, vì thời tiết từ tháng 5 đến tháng 8 có thể rất nóng, nhiệt độ lên tới 34-38 độ C. Do đó, nếu bạn không muốn bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt và muốn trải nghiệm tốt nhất, hãy chọn thời gian từ tháng 1 đến tháng 5 để đi cực Đông.

Hành trình chinh phục cực Đông

Có hai cách để bạn có thể chinh phục cực Đông đó là đi bằng đường bộ hoặc đường biển. Dù đi bằng hình thức nào thì bạn cũng sẽ phải mất khoảng một ngày mới có thể chinh phục được điểm đến khó nhằn này.

Cách 1: Đường Bộ

Trước khi bắt đầu hành trình khám phá cực Đông, bạn phải liên hệ để tìm cho mình một người dẫn đường. Điều này rất quan trọng vì bạn đang phải đến một nơi hoàn toàn hoang sơ, xa lạ, nếu không có người hướng dẫn thì sẽ cực kỳ khó.

Kinh nghiệm chinh phục cực Đông - Mũi Đôi: Ngắm bình minh sớm nhất Việt Nam

Trên con đường đến Cực Đông, du khách sẽ được trải qua những khu vực địa hình khác nhau, từ những đoạn đường cát nóng bỏng khiến chân đau nhức cho đến những con đường rợp mát dưới tán cây rừng hay những đoạn đường ven biển tuyệt đẹp. Người đi cũng phải vượt qua những khó khăn, nhảy qua những ghềnh đá và luồn lách dưới các vách đá để đến được đích. Bạn hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần vững vàng và sức khỏe bền bỉ để có thể vượt qua những thử thách này.

Cách 2: Đường Biển

So với đường bộ, đường biển sẽ tương đối dễ dàng hơn nhưng chi phí lại cao hơn, dao động từ 2-3 triệu đồng/người. Cách này cũng phụ thuộc vào thời tiết khá nhiều. Nếu biển động và sóng lớn, thì việc tiếp cận Mũi Đôi sẽ không thể thực hiện được bởi khu vực này rất nhiều đá ngầm. Tuy không mất sức nhiều như đi bằng đường bộ nhưng việc đi trên biển cũng không rút ngắn được thời gian, vì bạn phải tính toán để đi theo dòng nước và dựa vào con sóng để có thể tiếp cận được điểm đến mong muốn.

Những vật dụng cần mang theo

Vì đây là một hành trình cực kỳ khó khăn và thách thức nên bạn phải chuẩn bị đầy đủ vật dụng để có thể đảm bảo an toàn và sự thành công của chuyến đi.

Lều trại hoặc túi ngủ

Là một hành trình dài nên bạn cần mang theo lều trại hoặc túi ngủ để có thể dừng chân, nghỉ ngơi trong cả đoạn đường. Bạn cũng cần dừng lại để ăn uống, phục hồi sức lực sau quãng đường dài và vất vả.

Các dụng cụ y tế

Kinh nghiệm chinh phục cực Đông - Mũi Đôi: Ngắm bình minh sớm nhất Việt Nam

Bạn nên mang theo kem chống muỗi, kem chống nắng, băng cá nhân, thuốc say tàu, bông y tế, thuốc giảm đau, thuốc đau bụng, thuốc hạ sốt… để đề phòng các trường hợp xấu có thể xảy ra.

Đồ ăn và nước uống

Việc bổ sung năng lượng qua nước uống và đồ ăn là cực kỳ cần thiết. Bạn nên chuẩn bị đầy đủ những loại thực phẩm giàu năng lượng và tiện dụng để mang theo trong suốt hành trình dài.

Quần áo, giày dép và các phụ kiện

Hãy chuẩn bị quần áo phù hợp để tận hưởng một cuộc phiêu lưu đầy thú vị. Kinh nghiệm đi cực Đông là đừng quên mang theo áo khoác, mũ, và khăn che chắn để đề phòng những tác động của ánh nắng gay gắt, bảo vệ làn da của bạn tốt hơn. Hơn nữa, hãy chuẩn bị thêm áo mưa để tránh những trận mưa bất chợt. Đôi giày có độ bám tốt và thoải mái sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng trên những cung đường khó khăn trong chuyến hành trình.

Những trải nghiệm không thể bỏ qua ở cực Đông

Đón bình minh sớm nhất Việt Nam

Kinh nghiệm chinh phục cực Đông - Mũi Đôi: Ngắm bình minh sớm nhất Việt Nam

Mũi cực Đông Nha Trang đặc biệt bởi nó là điểm đón chào bình minh đầu tiên trên đất nước Việt Nam. Bạn sẽ là một trong những người được ngắm nhìn những tia nắng sớm nhất. Khung cảnh bình minh ở cực Đông là một khoảnh khắc mà bạn sẽ không thể quên.

Chạm vào đỉnh cực Đông

Kinh nghiệm chinh phục cực Đông - Mũi Đôi: Ngắm bình minh sớm nhất Việt Nam

Thử thách cuối cùng trong hành trình chinh phục đích đến này là việc leo lên một tảng đá cao, nơi đặt chóp cực Đông mà nhiều người khao khát được chạm tay vào. Đây cũng là một biểu tượng mạnh mẽ về chủ quyền của đất nước Việt Nam, cũng là một minh chứng cho việc bạn đã trải qua một hành trình cực kỳ vất vả để có thể chạm tay vào nó.

Khám phá Bãi Rạng

Bãi Rạng chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua khi đặt chân đến cực Đông. Trải nghiệm đắm mình trong dòng nước xanh mát hay lặn ngắm san hô đều là trải nghiệm không thể bỏ lỡ. Điều đặc biệt đó là tại đây vẫn còn giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ của tạo hóa. Bãi cát trắng mịn cùng mặt biển xanh trong vắt dễ dàng chinh phục mọi tín đồ yêu thiên nhiên.

Bạn cũng có thể cắm trại ở đây để nghỉ ngơi và phục hồi sức lực sau quãng đường dài. Ngồi bên bờ biển và ngắm bầu trời đêm đầy sao, tiếng sóng vỗ rì rào sẽ khiến bạn quên đi hết những mệt mỏi đã trải qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả