menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Kinh ngạc khách sạn 3.500 năm lộ diện giữa sa mạc

Một cấu trúc khổng lồ, tiện nghi giữa sa mạc Sinai ở Ai Cập có thể từng là nơi dừng chân của các pharaoh.

Theo Live Science, các cấu trúc cho thấy tòa nhà được sử dụng như một khách sạn, tọa lạc ở phía Bắc sa mạc Sinai, nằm trên một bán đảo hình tam giác ở phía Đông Ai Cập, có biên giới với Israel và Dải Gaza.

Chữ tượng hình được tìm thấy trong di tích cho thấy công trình được xây dựng dưới thời Thutmose III, vị pharaoh thứ 6 của Vương triều thứ 18 Ai Cập cổ đại, trị vì những năm 1479-1425 trước Công Nguyên.

Kinh ngạc khách sạn 3.500 năm lộ diện giữa sa mạc

Tàn tích của công trình khổng lồ được sử dụng như khách sạn, với bóng dáng rất nhỏ của đội khai quật ở phía xa - Ảnh: BỘ DU LỊCH VÀ CỔ VẬT AI CẬP

Thutmose III nổi tiếng là một nhà lãnh đạo quân sự tài ba. Ông đã mở rộng đế chế Ai Cập lên đến đỉnh cao quyền lực cũng như cho xây dựng nhiều cấu trúc

Những người cai trị Ai Cập cổ đại thường phát động các chiến dịch quân sự vào phía Đông Địa Trung Hải. Một tuyến đường mà quân đội Ai Cập thường sử dụng để đến khu vực này là qua sa mạc Sinai.

Vì vậy, các nhà khảo cổ cho rằng tòa nhà này có thể là nơi nghỉ chân của các tướng lĩnh quân đội và thậm chí là các pharaoh Ai Cập.

“Có khả năng tòa nhà này đã được sử dụng làm nơi nghỉ ngơi của hoàng gia do quy hoạch kiến trúc của tòa nhà và sự khan hiếm các mảnh gốm bên trong” - Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập nhận định.

Sự khan hiếm các mảnh gốm là dấu hiệu cho thấy tòa nhà thường được giữ trống trải chứ không phải nhà ở thường xuyên, chỉ có nội thất tối thiểu để đón các đoàn khách mang theo hành lý riêng.

Đó là lý do người ta suy đoán tòa nhà này được sử dụng như một khách sạn hoặc nhà nghỉ cá nhân của một hoặc nhiều nhân vật quyền lực.

Tòa nhà có hai hành lang hình chữ nhật và một số phòng phân nhánh từ đó.

Công trình này tọa lạc tại Tel Habwa, một địa điểm khảo cổ nổi tiến ngay gần một nghĩa trang của Vương triều thứ 21 (khoảng năm 1070-945 trước Công nguyên) và Vương triều thứ 26 (năm 688-525 trước Công nguyên).

Quá trình khai quật khách sạn cổ đại này vẫn đang được tiến hành.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại