menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Kinh doanh khởi nghiệp và những điều bạn chưa biết

Kinh doanh khởi nghiệp hiện tại là một thử thách cho bất kỳ ai. Tuy nhiên, không phải là không có khả năng thành công nếu như bạn biết chắc chắn thị trường

Liệu bạn có biết cách quản lý các doanh nghiệp khởi nghiệp trong giai đoạn thị trường biến động như hiện nay. Trong tình hình thực tại việc kinh doanh của các doanh nghiệp lớn mạnh cũng rất khó khăn. Do đó, tính hình kinh doanh của các doanh nghiệp khởi nghiệp còn khó hơn gấp trăm lần.

Việc đầu tiên để bắt đầu kinh doanh khởi nghiệp là tìm hiểu chi tiết về thị trường hiện tại. Nếu thực hiện tốt điều này, thì đây là bước đầu tư khôn ngoan đầu tiên trong toàn bộ chiến lược kinh doanh.

1. Thực hiện các bước quyết định

Giả sử bạn có một ý tưởng tuyệt vời để bắt đầu một công việc kinh doanh và kiếm tiền. Mặc dù ý tưởng của bạn có thể hay đến đâu. Thì nó sẽ khó thành hiện thực nếu tất cả những gì bạn làm là im lặng. Và đồng thời bạn cũng không thực hiện các bước cần thiết. Để từ đó có thể biến ý tưởng / khái niệm trên giấy thành một doanh nghiệp đang hoạt động.

Nếu bạn là người nắm giữ tầm nhìn của toàn bộ doanh nghiệp. Bạn sẽ phải biến ý tưởng thành công bằng cách thực hiện các bước quyết định khác nhau. Để từ đây bạn có thể thiết lập, tài trợ và giám sát hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn cũng đừng mong đợi công việc kinh doanh đi đến kết quả. Trừ khi bạn có ý định biến nó thành hiện thực. Nó sẽ không xảy ra thay đổi trừ khi bạn chịu trách nhiệm. Để có thể thành công thì bước đầu tiên là bạn nên bắt đầu lập kế hoạch về những việc cần làm. Đây là giai đoạn đầu tiên trong con đường kinh doanh khởi nghiệp thành công của doanh nghiệp bạn.

2. Tiến hành nghiên cứu thị trường

Bước đầu tiên trong nghiên cứu thị trường bao gồm việc tìm hiểu đầy đủ về thị trường / ngành mà bạn muốn đầu tư số tiền khó kiếm được của mình. Bạn cần nghiên cứu kỹ các đối thủ cạnh tranh của mình. Việc nghiên cứu luôn phải thực hiện mặc dù ý tưởng kinh doanh của bạn nghe có độc đáo và thông minh như thế nào. Tốt nhất là bạn nên tiếp cận thị trường với quan điểm duy nhất. Đó là những nhà giao dịch khác ngoài kia cũng sở hữu những ý tưởng kinh doanh tuyệt vời như của bạn.

Bạn nên bắt đầu tiến hành một cuộc khảo sát thị trường. Để từ đây có thể xác định đối thủ cạnh tranh của bạn là ai và cách họ hoạt động. Đồng thời còn xác định giá cả và chất lượng sản phẩm và dịch vụ của họ. Cũng như cách họ tiếp cận với cơ sở khách hàng của mình. Để thành công bạn cũng phải xác định cách định giá sản phẩm và dịch vụ của mình một cách cạnh tranh.

Thêm vào đó, bạn cũng sẽ cần xác định khách hàng mục tiêu của mình. Để thực hiện bạn có thể dựa trên hồ sơ nhân khẩu học và độ tuổi, vị trí địa lý, thị hiếu và sở thích của họ. Lúc này mọi quyết định kinh doanh khởi nghiệp thành công đều phải được thiết lập. Bạn cũng cần tập trung vào những gì người tiêu dùng cần và muốn trong một thời gian nhất định. Bạn luôn nhớ rằng người tiêu dùng là nguồn thu chính của doanh nghiệp. Và do đó, khách hàng phải được doanh nghiệp đặt lên vị trí ưu tiên hàng đầu.

Kinh doanh khởi nghiệp và những điều bạn chưa biết

3. Hiểu khách hàng mục tiêu của bạn trước khi chi tiền

Để đạt được thành công trong quá trình khởi nghiệp. Bạn cần xác định khách hàng tiềm năng sẽ mua hàng hóa và dịch vụ của bạn trong tương lai. Đặc biệt, trước khi bạn bắt đầu sử dụng bất kỳ khoản vốn kinh doanh nào. Nghiên cứu về khách hàng tiềm năng thường là một phần của nghiên cứu thị trường. Để có thể đạt được lợi nhuận kinh doanh bền vững. Bạn cần phải bán hàng hóa và dịch vụ của doanh nghiệp mình cho nhiều khách hàng khác ngoài gia đình và bạn bè của bạn.

Ngoài ra, điều quan trọng là phải hiểu các điều kiện thị trường phổ biến. Đặc biệt những yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu đối với hàng hóa và dịch vụ bạn muốn kinh doanh như thế nào. Các dịch vụ và sản phẩm kinh doanh lý tưởng nhất được kinh doanh là để giải quyết vấn đề hoặc sự thiếu hụt hiện có trong cộng đồng. Điều này có nghĩa là doanh thu của doanh nghiệp của bạn sẽ cao hoặc ổn định. Nếu bạn đang bán các sản phẩm hoặc dịch vụ mà mọi người cần.

Việc thực hiện nghiên cứu thị trường là khá dễ dàng mà bạn cũng không tốn nhiều chi phí. Ví dụ, bạn có thể thực hiện một cuộc khảo sát thị trường miễn phí. Một cách để tiến hành nghiên cứu “máy tính để bàn” là đọc và theo dõi các nguồn tin tức, bài báo. Thêm vào đó là các diễn đàn khác nhau với thông tin về ngành mà bạn đang tham gia.

4. Tổng số vốn đầu tư ban đầu

Là chủ sở hữu của công ty khởi nghiệp, thì bạn chắc chắn là nhà đầu tư đầu tiên của doanh nghiệp. Vì lúc này bạn phải bỏ tiền cá nhân của mình vào công việc kinh doanh với hy vọng thu được lợi nhuận tốt. Trong hầu hết các trường hợp, việc thành lập một doanh nghiệp mới sẽ yêu cầu một khoản vốn đáng kể.

Tuy nhiên, bạn có thể vay một số vốn nếu bạn không đủ tài chính để bắt đầu kinh doanh. Do đó, nhiều doanh nhân khởi nghiệp bắt đầu với kinh phí kinh doanh rất hạn chế.

Với tư cách là người sáng lập, bạn phải chủ động đi đầu và bơm tiền của mình vào công việc kinh doanh khởi nghiệp. Hành động này phải thậm chí thực hiện trước khi yêu cầu bất kỳ khoản tài trợ nào từ bên ngoài. Khi bạn đã cạn kiệt quỹ cá nhân (vốn chủ sở hữu), bạn có thể bắt đầu tìm kiếm các nhà đầu tư có chung mục tiêu của doanh nghiệp. Đây có thể là những người sẵn sàng bỏ tiền của họ vào doanh nghiệp của bạn.

Lúc này, gia đình và bạn bè thường là những lựa chọn tức thì để khám phá khi tìm kiếm nguồn tài chính bên ngoài cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn vẫn cần thêm vốn, hãy cân nhắc tìm kiếm các nhà đầu tư thiên thần và nhà đầu tư mạo hiểm. Ngoài ra, bạn có thể đăng ký khoản vay kinh doanh từ các ngân hàng địa phương.

5. Xác định rủi ro & thách thức kinh doanh khởi nghiệp

Bất kỳ hoạt động kinh doanh hoặc liên doanh đầu tư mới nào cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các loại rủi ro và thách thức khác nhau. Để tránh hoặc quản lý rủi ro và thách thức kinh doanh. Trước tiên bạn cần xác định và hiểu tất cả những thách thức và rủi ro liên quan đến hoạt động kinh doanh của bạn. Chỉ có cách đó, bạn mới có thể phát triển một kế hoạch toàn diện. Để từ đây bạn có thể xử lý tác động tiêu cực trong tương lai đối với công ty khởi nghiệp của mình.

Một khi bạn đã vạch ra và phân loại từng rủi ro và thách thức có liên quan. Lúc này bạn có thể đưa ra giải pháp khả thi để tránh, giảm hoặc quản lý từng rủi ro và khó khăn được dự đoán trước. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​của những người khác có kinh nghiệm đi trước. Để từ đây sẽ giúp bạn xác định những rủi ro và thách thức và phát triển các giải pháp phù hợp.

6. Làm việc với một nhóm đáng tin cậy

Rất khó để đạt được thành công khi làm việc một mình. Hoặc khi bạn phải xử lý tất cả các hoạt động kinh doanh mà không có một đội ngũ giỏi. Bạn cần hợp tác với các bên cùng chí hướng hoặc hợp tác với những người khác nhau. Để từ đây bạn có thể sở hữu các kỹ năng và nguồn vốn mà bạn thiếu khi làm việc một mình. Bất kỳ ai bạn chọn làm việc cùng phải giống như người bạn tâm giao của bạn. Họ là người mà bạn có thể chia sẻ tầm nhìn và sứ mệnh của bạn đối với doanh nghiệp.

Bạn cũng cần một huấn luyện viên hoặc người cố vấn. Một người cố vấn sẽ là người thúc đẩy bạn, giúp bạn học hỏi những điều mới. Từ đó giúp bạn xác định sứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp. Họ còn có thể hỗ trợ bạn phát triển một kế hoạch kinh doanh vững chắc và xây dựng mạng lưới kinh doanh. Người cố vấn có thể là một doanh nhân, giảng viên hoặc giáo viên. Hoặc thậm chí là một huấn luyện viên kinh doanh có kinh nghiệm và thành công.

7. Xây dựng mạng kinh doanh của bạn

Xây dựng mạng lưới kinh doanh của bạn thể hiện cam kết của bạn với doanh nghiệp. Ngoài ra, nó là một nhiệm vụ quan trọng đối với sự thành công của công ty khởi nghiệp của bạn. Mạng lưới phù hợp sẽ hỗ trợ sự bền vững của doanh nghiệp bạn. Nó sẽ tạo ra các mối quan hệ phong phú. Để từ đây bạn có thể đạt được nhiều doanh số hơn, tìm kiếm các đối tác, nhà tài chính và đồng nghiệp mới và mở rộng hoạt động kinh doanh.

Hãy nhớ rằng, bạn phải tin tưởng vào công việc kinh doanh của mình. Không những thế bạn cũng phải thể hiện cam kết kiên định nếu người khác tin tưởng bạn.

Làm thế nào để bạn xây dựng kết nối và mạng lưới với các nhà khai thác kinh doanh khác?

Bạn có thể bắt đầu bằng cách tham gia các nhóm kinh doanh khác nhau hoặc tham dự các sự kiện kết nối kinh doanh. Đối với các công ty kinh doanh mới bắt đầu khởi nghiệp trên thị trường. Tốt nhất là bạn nên hạn chế tham gia các sự kiện kinh doanh tại địa phương. Ngoài ra, bạn cân nhắc tham dự các cuộc họp của các hiệp hội dành cho các chuyên gia. Và thậm chí là hiệp hội có liên quan đến ngành của doanh nghiệp bạn.

Bước tiếp theo của bạn là nghiên cứu và học hỏi càng nhiều càng tốt từ những người kinh doanh có thâm niên và kinh nghiệm hơn. Bạn có thể thu được nhiều thông tin chi tiết có giá trị bằng cách nói chuyện với những doanh nhân thành công. Và từ đó lắng nghe và ghi nhận câu chuyện thành công của họ. Để đạt được thành công bạn có thể giới thiệu bản thân và cho họ biết bạn làm gì. Nếu họ biết rõ bạn họ có thể cung cấp cho bạn những lời khuyên hữu ích để bạn bắt đầu kinh doanh.

Điều quan trọng là bạn đừng quên trả ơn. Bạn hãy luôn chú ý đến các cơ hội để giúp đỡ các chủ doanh nghiệp và đối tác khác. Bằng cách đó, bạn sẽ tạo ra tác động lâu dài đến tâm trí của họ. Bạn sẽ là người đầu tiên họ nghĩ đến khi họ gặp một khách hàng tiềm năng có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại