menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Kiev cáo buộc Hungary muốn giành quyền kiểm soát một phần lãnh thổ Ukraine

Một quan chức hàng đầu của Kiev cáo buộc Hungary muốn giành quyền kiểm soát một phần lãnh thổ Ukraine, và đã được thông báo trước về chiến dịch quân sự của Nga.

Tuyên bố trên được ông Alexey Danilov - thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine (NSDC) đưa ra ngày 2/5 trong một cuộc phỏng vấn. Quan chức này không cung cấp bằng chứng cho cáo buộc trên, nhưng cảnh báo rằng "Hungary sẽ phải gánh chịu hậu quả".

"Hungary đã công khai nói về sự hợp tác với Nga. Hơn thế nữa, họ đã được thông báo trước về chiến dịch quân sự của Nga", ông Danilov nói khi được hỏi liệu Hungary có ngăn chặn việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hay không.

"Hungary nghĩ rằng họ có thể giành quyền kiểm soát một phần lãnh thổ", ông Danilov cáo buộc. "Nhưng điều này sẽ không bao giờ xảy ra. Chiến thắng chắc chắn sẽ thuộc về chúng ta. Về phần Hungary, vì họ cư xử theo cách này nên chúng ta hãy xem họ sẽ phải lãnh hậu quả gì."

Cáo buộc của ông Danilov dường như đề cập đến Transcarpathia - một khu vực ở phía tây Ukraine với khoảng 150.000 cư dân gốc Hungary. Khu vực này từng là vấn đề tranh chấp giữa Tiệp Khắc, Hungary và Liên Xô trong suốt thế kỷ 20.

Kiev cáo buộc Hungary muốn giành quyền kiểm soát một phần lãnh thổ Ukraine
Ukraine có một phần biên giới với Hungary. Ảnh: Economist

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Thủ tướng Hungary Viktor Orban bị thêm vào danh sách "không thân thiện" của nhà nước Ukraine.

Mặc dù Hungary là thành viên của cả Liên minh châu Âu (EU) và NATO, nhưng ông Orban đã từ chối gửi vũ khí đến Ukraine hoặc cho phép vận chuyển vũ khí qua lãnh thổ của quốc gia mình. Budapest cũng đã phản đối lệnh cấm vận dầu khí đối với Mátxcơva.

Hôm thứ Hai, hãng truyền thông ZDF của Đức báo cáo rằng Hungary đã thay đổi quan điểm về vấn đề này và ủng hộ các lệnh trừng phạt dầu mỏ của EU đối với Nga. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Chính phủ Hungary - Zoltan Kovacs đã phủ nhận và nói rằng lập trường của Budapest về các lệnh trừng phạt dầu khí “vẫn không thay đổi: Chúng tôi không ủng hộ chúng”.

Ngoài việc đưa ra các cáo buộc và đe dọa rõ ràng đối với Hungary, ông Danilov cũng nói rằng Kiev không có kế hoạch cho một đợt tổng động viên khác và Ukraine không có ý định ký bất kỳ hiệp ước hòa bình nào với Mátxcơva, mà sẽ chỉ chấp nhận sự đầu hàng của Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
13 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại