menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Bá Cường

KienLongBank bổ sung tên tiếng Anh là KSBank, lý giải về chữ "S" thế nào?

KienlongBank phủ nhận KSBank là viết tắt giữa KienLongBank và Sunshine Group, chữ "S" được lý giải là thể hiện hình ảnh bản đồ Việt Nam.

Ngân hàng TMCP Kiên Long vừa công bố tài liệu trình đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021. Theo đó, ngân hàng trình cổ đông thông qua việc sửa đổi điều lệ để bổ sung tên viết tắt bằng tiếng Anh từ KienLongBank sang KSBank.

Thương hiệu KSBank xuất hiện trên thị trường từ đầu năm nay trên bảng hiệu quảng cáo tại trụ sở SunShine Group, thương hiệu KSBank cũng là một trong những nội dung được website của doanh nghiệp này lăng xê giới thiệu. Thời điểm đó, nhiều người cho rằng, KienLongBank sắp đổi tên và KSBank là viết tắt của hai thương hiệu.

Trả lời câu hỏi của báo Đầu tư, ông Lê Hồng Phương, Chủ tịch HĐQT KiengLongBank cũng phủ nhận việc đổi tên và cho rằng, KSBank là nhãn hiệu ngân hàng số của nhà băng này.

Mặc dù theo tờ trình vừa công bố của KienLongBank, "K" là đại diện cho từ Kiên Long, còn "S" là biểu tượng bản đồ Việt Nam chứ không phải là viết tắt của Sunshine, song có thể thấy, dấu ấn của Sunshine Group tại KienLongBank ngày càng rõ nét.

Ngoài bổ sung tên KSBank, KienLongBank dự định sẽ chuyển địa điểm hoạt động và đổi tên 3 phòng giao dịch trong tháng 4. Các địa điểm này đều thuộc dự án của Sunshine Group.

Trước đó, Công ty Chứng khoán Việt Nam Gateway vừa đổi tên thành Công ty Chứng khoán KS (KS Securities), chuyển trụ sở chính về tòa nhà Sunshine Center Hà Nội. Toàn bộ thành viên hội đồng quản trị cũ của đơn vị này đã xin từ nhiệm. Trong ba thành viên hội đồng quản trị mới có bà Trần Thị Thu Hằng - CEO Sunshine Group – giữ vị trí Chủ tịch HĐQT.

Việc đứng sau cả công ty chứng khoán lẫn ngân hàng sẽ tạo điều kiện cho Sunshine Group dễ dàng huy động vốn, qua cả kênh trái phiếu lẫn tín dụng. Mới thành lập được 4 năm, song tập đoàn này đã kịp ghi nhận nhiều thương vụ phát hành trái phiếu khủng (điển hình là năm 2018 tập đoàn này phát hành 10.000 tỷ đồng trái phiếu). Các công ty con trong hệ sinh thái của Sunshine Group cũng liên tục phát hành trái phiếu để huy động vốn.

Mặc dù tham gia thực hiện nhiều dự án lớn song năng lực tài chính của Sunshine Group không được đánh giá cao. Đến giữa năm 2020, nợ phải trả trên tổng nguồn vốn của doanh nghiệp này đã trên 60%, lợi nhuận nửa đầu năm 2020 chỉ vỏn vẹn 13 tỷ đồng.

Tình trạng tập đoàn bất động sản sở hữu cổ phần lớn của nhà băng từng được nhiều chuyên gia bày tỏ lo ngại. Theo chuyên gia Lê Xuân Nghĩa, mối quan hệ giữa các ông chủ, bà chủ ngân hàng với các tập đoàn bất động sản sân sau là vấn đề đáng lo ngại nhất của hệ thống ngân hàng hiện nay. Thông qua sở hữu lượng cổ phiếu lớn tại ngân hàng và công ty chứng khoán, tập đoàn bất động sản dễ dàng huy động lượng vốn lớn cho các công ty sân sau, qua cả con đường tín dụng lẫn phát hành trái phiếu doanh nghiệp.

KienLongBank đặt mục tiêu lãi trước thuế năm 2021 đạt 1.000 tỷ đồng, tăng hơn 6 lần so với năm ngoái, chủ yếu nhờ bán thành công 178 triệu cổ phiếu cầm cố STB. Ngân hàng cũng đặt mục tiêu tăng tổng tài sản lên gần 17%, tín dụng tăng 28%. Năm 2020, dư nợ cho vay của ngân hàng này chỉ tăng 4%, lợi nhuận đạt 158 tỉ đồng, chỉ hoàn thành 21% kế hoạch đề ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại