menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Kiên trì nhẫn nại, thành bại tính sau

Con đường đi đến thành công không hề trải đầy hoa hồng, nó đòi hỏi bạn phải vượt qua những thử thách bằng lòng kiên trì và quyết tâm. Hi vọng những chia sẻ này có thể giúp bạn có được bài học quý báu để tự tin hơn trên con đường mà mình đã chọn.

Có vinh quang nào được trải bước trên hoa hồng. Mình sinh ra không phải trong gấm vóc lụa là thì phải cố gắng thật nhiều. Kiên trì nhẫn nại, bền chí thì chuyện gì cũng sẽ nên.

Những người khao khát được làm nên sự nghiệp bao giờ cũng mong muốn tìm ra được công thức chung cho thành công. Vậy, tôi khuyên bạn một câu: Kiên trì nhẫn nại thành bại tính sau.

1/ Kiên trì học tập có kiến thức, hành trang đầy đủ để chuẩn bị lập nghiệp.

2/ Kiên trì lăn xả ra đời, làm việc có kinh nghiệm chứ không phải chỉ học, học mà thực tế bằng con số 0.

3/ Kiên trì không bỏ cuộc vì những lời bàn tán của người đời: "Để chống mắt lên xem nó làm được gì ra hồn".

4/ Kiên trì nhẫn nại trước những lời từ chối, những cánh cửa cơ hội khép lại trước mắt.

5/ Kiên trì nhẫn nại trước những kiểu người khó ưa, ngáng chân ta tới thành công.

6/ Kiên trì nhẫn nại làm tốt những điều cơ bản, kết quả khắc đến sau.

Ông bà ta đã có câu “Có công mài sắt, có ngày nên kim”. Nếu muốn đạt được thành công, bạn phải tích lũy từng ngày, rèn luyện đức tính kiên nhẫn trong cả suy nghĩ và hành động.

Có niềm tin ở bản thânKhi bạn không có niềm tin vào khả năng của chính mình, không dám đối diện với thất bại hay dễ dàng bỏ cuộc thì khi gặp khó khăn sẽ chẳng có ai khác tin tưởng bạn, hỗ trợ bạn trong công việc cũng như sự nghiệp cả. Đừng vì một vài thử thách trên đường đời mà vội nản lòng, từ bỏ mục đích của mình. Bạn cần phải trau dồi kiến thức, kỹ năng cũng như kinh nghiệm sống để tự hoàn thiện bản thân. Có như vậy, bạn mới tự tin thể hiện khả năng và bản lĩnh khi cơ hội đến với mình.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giaoSự kiên trì không tự nhiên có, mà cần phải trải qua quá trình rèn luyện, tự tạo thói quen tốt từ những việc nhỏ trong công việc hay cuộc sống như kiên trì hoàn thành công việc được giao dù có khó khăn đến đâu, giữ đúng lời hứa, đúng deadline…

Chỉ cần bạn luôn nỗ lực theo đuổi mục tiêu, hoàn thành tốt nhiệm vụ cũng khiến bạn đến gần hơn với thành công rồi.

Có khát vọng và mục đích rõ ràng để kiên trì theo đuổi

Một trong những yếu tố giúp bạn có thể kiên nhẫn làm việc, cống hiến đó là có một mục tiêu rõ ràng, cụ thể. Đây là “kim chỉ nam” cho mọi hành động của bạn đi đúng hướng, giúp bạn tự tin vào quyết định, lựa chọn của mình. Nếu bạn đặt mục tiêu và theo đuổi chúng với tất cả lòng quyết tâm, chắc chắn không có gì mà bạn không thực hiện được cả.

Thất bại không có nghĩa là thảm họaCon đường đi đến thành công bao giờ cũng ẩn chứa nhiều gập ghềnh, khó khăn chứ không trải đầy hoa hồng như những câu chuyện cổ tích bạn vẫn thường đọc. Trong công việc và cuộc sống, bất kì ai trong chúng ta cũng đều gặp thất bại không chỉ một lần mà rất nhiều lần, vì thế đừng để bản thân “chìm đắm” trong cảm giác sợ hãi hay lo lắng quá lâu. Cho dù bạn thi trượt đại học, start-up thất bại hay bị sa thải… thì vẫn còn những cánh cửa khác mở ra với bạn. Chỉ cần bạn biết mình vấp ngã ở đâu, vì lí do gì và quyết tâm đứng lên thì sự kiên nhẫn của bạn sẽ đem lại thành quả xứng đáng.

Lùi 1 bước để tiến 2 bước

Bạn kiên nhẫn, nỗ lực theo đuổi mục tiêu nhưng cũng cần phải biết khi nào nên tiến, lúc nào nên lùi chứ đừng khăng khăng rằng mình luôn đúng. Khi đó, bạn sẽ có cơ hội nhìn nhận mọi việc một cách thấu đáo, tham khảo ý kiến của mọi người xung quanh để từ đó cân nhắc, phán đoán tình huống và chuẩn bị sẵn sàng để bứt phá thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại