menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Long

Kiến thức của các cơ quan chức năng về chủng virus mới hạn chế, khả năng lây truyền đang mạnh hơn

Chủ nhiệm Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc Mã Hiểu Vĩ cho biết, khả năng lây truyền của virus corona đang mạnh hơn và số lượng ca nhiễm bệnh tiếp tục t

Phát biểu tại họp báo, ông Mã Hiểu Vĩ cũng cho hay, kiến thức của các cơ quan chức năng về chủng virus mới (2019-nCoV) vẫn còn hạn chế và họ không rõ về các nguy cơ do những đột biến của loại virus này gây nên.

Cũng theo ông Mã Hiểu Vĩ, Trung Quốc sẽ điều thêm 12 nhóm gồm hơn 1.600 nhân viên y tế tới những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng bùng phát dịch bệnh viêm phổi do virus corona ở tỉnh Hồ Bắc. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng Trung Quốc cũng đang điều phối các nguồn cung khẩn cấp nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Trong một tuyên bố được đưa ra cùng ngày, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho hay, Bắc Kinh đang giữ liên lạc chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các nước liên quan về dịch bệnh trên.

Theo bà Hoa Xuân Oánh, Trung Quốc đã cung cấp thông tin cho WHO và các nước liên quan một cách kịp thời kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Thành phố Vũ Hán.

Kiến thức của các cơ quan chức năng về chủng virus mới hạn chế, khả năng lây truyền đang mạnh hơn

Toàn cảnh cuộc họp báo về virus corona ngày 26/1 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. (Nguồn: Reuters)

Người Phát ngôn trên cũng xác nhận, Bắc Kinh đã nhận được yêu cầu từ phía Washington về việc sơ tán đội ngũ nhân viên tại Lãnh sự quán ở thành phố Vũ Hán về Mỹ. Bắc Kinh sẽ sắp xếp, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho phía Mỹ theo thông lệ quốc tế và các quy định liên quan của Trung Quốc về công tác phòng chống dịch bệnh.

Trong một diễn biến khác, chính quyền Thượng Hải cùng ngày đã ban hành lệnh cấm những chuyến xe khách đường dài di chuyển vào hoặc ra khỏi thành phố do nhà chức trách lo ngại những phương tiện này tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh viêm phổi do virus corona.

Thượng Hải là địa phương thứ 5 của Trung Quốc, sau Thiên Tân, Bắc Kinh, Tây An và Sơn Đông, áp dụng biện pháp “cấm cửa” những chuyến xe khách đường dài.

Còn theo Đài Phát thanh Quốc gia Trung Quốc (CNR), Thành phố Bắc Kinh sẽ tạm hoãn thời gian mở cửa trở lại của các trường mẫu giáo, trường phổ thông và đại học sau kỳ nghỉ Tết Âm lịch. Tuy nhiên, chính quyền Thủ đô Bắc Kinh sẽ không phong tỏa thành phố.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại