menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
GS. Ngô Bảo Châu Pro

Kiến thức chúng ta nhận được liệu có hoàn hảo?

Cơn “bão mạng” vừa rồi về việc xác suất được đưa vào chương trình toán học ngay từ lớp hai làm tôi nhớ đến một điều mà tôi đã nhận ra từ rất lâu: đa số chúng ta tự trong thâm tâm mình nghĩ rằng cách chúng ta đã được học, kiến thức chúng ta đã nhận được về cơ bản là hoàn hảo.

Học sinh cấp một chỉ cần học cộng trừ rồi nhân chia, học thuộc bảng cửu chương là đủ. Tại sao học sinh cấp ba lại phải tích phân vi phân làm gì cho khổ?

Tôi không muốn khuấy lại vấn đề tích phân vi phân ở đây. Nhưng tôi nghĩ quan điểm cho rằng trẻ con bây giờ chỉ cần học những gì chúng ta đã được học là sai. Quan điểm cho rằng chỉ cần học những gì cần thiết cho “thực tế cuộc sống” cũng là sai, mặc dù chắc ít thứ lý thuyết lại cần thiết cho thực tế cuộc sống như những khái niệm cơ bản về xác suất.

Tôi không ủng hộ việc chương trình phổ thông cần phải thay đổi liên tục, cứ năm hay mười năm lại phải đem ra xới lên một lần, như luật quy định. Nhưng ngược lại tôi ủng hộ việc nếu cần thiết chương trình có thể tiến hoá một trong sự cân nhắc cẩn trọng. Việc học sinh cần có một tư duy mạch lạc hơn về xác suất là cần thiết. Tôi nghĩ việc cho các em nhỏ tiếp cận với ý niệm về xác suất một cách trực quan, có thể thông qua những thí nghiệm cụ thể, không có gì là sai. Nhưng tôi cũng rất hiểu tại sao người ta lại phản ứng ầm ầm lên như thế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả