menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Kiến nghị tiếp tục kỷ luật giám đốc trung tâm “cắt xén” 15,7 tỉ đồng của học viên

Chỉ kỷ luật thôi sao??

Kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng về những thông tin Báo Người Lao Động phản ánh cho thấy Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ giao thông vận tải Bình Định tiếp tục cắt xén số km thực hành lái ôtô của học viên tương ứng số tiền 4,7 tỉ đồng, nâng tổng số tiền đã cắt xén lên 15,7 tỉ đồng.

Liên quan đến loạt bài điều tra "Cắt xén hàng tỉ đồng của học viên lái ôtô" đăng trên Báo Người Lao Động, sáng 7-9, nguồn tin riêng của phóng viên cho biết Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bình Định vừa có kết quả kiểm tra về việc này.

Kiến nghị tiếp tục kỷ luật giám đốc trung tâm “cắt xén” 15,7 tỉ đồng của học viên

Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ giao thông vận tải Bình Định, nơi bị phát hiện cắt xén khoảng 15,7 tỉ đồng của học viên thực hành lái ôtô trái quy định

Theo đó, từ những nội dung Báo Người Lao Động phản ánh, Thanh tra Sở GTVT đã tiến hành kiểm tra và xác định Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ giao thông vận tải Bình Định (viết tắt là Trung tâm; trụ sở ở TP Quy Nhơn) tiếp tục có hành vi cắt xén số km thực hành lái ôtô của hàng ngàn học viên, tương ứng với số tiền lên đến 4,7 tỉ đồng. Với những hành vi sai phạm này, Thanh tra Sở GTVT kiến nghị Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Định ra quyết định truy thu số tiền được hưởng lợi từ việc cắt xén trái quy định trên, đồng thời đình chỉ 3 tháng đào tạo lái xe đối với Trung tâm và có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Chung Thành Ngà, Giám đốc Trung tâm.

"Cơ quan Thanh tra chỉ kiến nghị Giám đốc Sở GTVT xem xét xử lý kỷ luật Giám đốc Trung tâm theo quy định tại Nghị định 112/2020/NĐ-CP. Còn hình thức xử lý như thế nào là do hội đồng kỷ luật của Sở xem xét quyết định. Riêng số tiền 4,7 tỉ đồng sai phạm được phát hiện trong đợt này, đó là kết quả kiểm tra từ nội dung Báo Người Lao Động phản ánh chứ không phải thanh tra toàn diện", nguồn tin cho biết.

Trong một diễn biến khác, sau khi Báo Người Lao Động đăng loạt bài điều tra "Cắt xén hàng tỉ đồng của học viên lái ôtô", Thường trực Tỉnh ủy Bình Định đã có văn bản chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh giải quyết. Qua đó, báo cáo cho Thường trực Tỉnh ủy Bình Định trước ngày 9-9-2022.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Định cũng đã có văn bản giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành xác minh, báo cáo nội dung Báo Người Lao Động phản ánh. Trên cơ sở đó, yêu cầu Sở GTVT báo cáo về UBND tỉnh Bình Định trước ngày 5-9-2022.

Tuy nhiên, quá thời hạn yêu cầu, Sở GTVT vẫn chưa gửi báo cáo về vụ việc này cho UBND tỉnh Bình Định. Để làm rõ thông tin này, phóng viên đã nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin cho lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bình Định nhưng vẫn không nhận được phản hồi.

Như đã thông tin, năm 2009, ông Chung Thành Ngà được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm. Sau đó không lâu, Trung tâm triển khai việc cắt xén giờ thực hành lái ôtô của học viên. Năm 2012, Thanh tra tỉnh Bình Định đã có kết luận trong quãng thời gian từ năm 2010 - 2012, Trung tâm cắt xén gần 4,3 triệu km thực hành lái ôtô của hàng ngàn học viên tương ứng với số tiền lên đến gần 11 tỉ đồng. Với sai phạm này, ông Ngà bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

Kiến nghị tiếp tục kỷ luật giám đốc trung tâm “cắt xén” 15,7 tỉ đồng của học viên

Ông Chung Thành Ngà (đứng) phát biểu tại hội nghị viên chức và người lao động năm 2022 của Trung tâm

Đến giai đoạn năm 2018-2019, kết quả điều tra của Báo Người Lao Động cho thấy Trung tâm tiếp tục tái diễn trò cắt xén giờ thực hành lái ôtô của học viên cho đến nay.

Ngoài ra, theo một lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Bình Định, việc ông Ngà được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm 3 nhiệm kỳ trong 13 năm liên tiếp (từ 2009 đến nay) là trái với quy định hiện hành.

Như vậy, từ kết quả kiểm tra mới đây của Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bình Định cho thấy trong 13 năm ông Chung Thành Ngà giữ chức vụ Giám đốc, các cơ quan chức năng đã 2 lần phát hiện Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ giao thông vận tải Bình Định cắt xén trái quy định khoảng 15,7 tỉ đồng của học viên thực hành lái ôtô. Tuy nhiên, có thể đây chưa phải là con số cuối cùng, vì việc kiểm tra mới đây của Thanh tra Sở GTVT chỉ dựa vào những nội dung Báo Người Lao Động phản ánh chứ không phải thanh tra toàn diện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Yêu thích
4 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại