Kiến nghị dừng thu phí BOT Nam Bình Định do đường hỏng
Khu Quản lý đường bộ 3 vừa kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam tạm dừng thu phí BOT Nam Bình Định (dự án mở rộng quốc lộ 1) đến khi khắc phục xong hư hỏng.
BOT Nam Bình Định (thị xã An Nhơn) thuộc dự án mở rộng quốc 1, đoạn qua tỉnh Bình Định và tỉnh Phú Yên dài hơn 40 km, theo hình thức BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao).
Dự án có tổng mức đầu tư trên 2.000 tỷ đồng do Công ty TNHH Đầu tư BOT Bình Định làm chủ đầu tư. Công trình thu phí từ năm 2016, thời gian thu trong hơn 25 năm (305 tháng).
Theo Khu Quản lý đường bộ 3, sau 8 năm khai thác, nhiều đoạn mặt đường thuộc dự án bị bong bật, rạn nứt lớn, dồn ụ, vạch sơn tim đường bị mờ... Một số đoạn bị đọng nước, mặt cầu đọng nhiều đất, rác gây lấp lỗ thoát nước như tại cầu Suối Lữ, Suối Dứa, cầu Vượt.
Các cơ quan chức năng đã làm việc trực tiếp, có nhiều văn bản đôn đốc sửa chữa nhưng chủ đầu tư vẫn chưa khắc phục triệt để, nguy cơ mất an toàn giao thông.
Năm 2018, trạm BOT Nam Bình Định bị người dân và doanh nghiệp phản ứng vì giá vé cao, vị trí đặt trạm không hợp lý, trong khi chất lượng đường thấp, hư hỏng. Sau đó, chủ đầu tư đã giảm giá 5.000 đồng mỗi vé cho các xe qua trạm.
Theo đó, mức phí xe dưới 12 ghế, dưới 2 tấn, ôtô buýt là 30.000 đồng; 45.000 đồng với xe 12 - 30 ghế, xe tải 2-4 tấn; xe 31 ghế trở lên, ôtô tải 4-10 tấn là 70.000 đồng; 115.000 đồng với xe tải 10-18 tấn, xe container 20 feet và xe tải 18 tấn trở lên, xe container 40 feet là 175.000 đồng.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận