menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Kiến nghị điều tra việc lộ bí mật Nhà nước liên quan vụ VN Pharma

VKS cho rằng ông Ngô Nhật Phương không có thẩm quyền nhưng lại có tài liệu mật của Bộ Y tế. Do đó, cơ quan công tố kiến nghị điều tra các cá nhân, tổ chức có liên quan.

Trong phần tranh luận sáng 30/9, đại diện VKS và các luật sư tiếp tục đối đáp xoay quanh quan điểm đề nghị giải quyết vụ án của VKSND TP.HCM.

Đáng chú ý, cơ quan công tố đề nghị tòa xem xét, kiến nghị điều tra liên quan đến việc ông Ngô Nhật Phương (doanh nhân, chồng ca sĩ Trang Nhung) - người được xác định có quyền và nghĩa vụ liên quan trong vụ án - có các tài liệu mật.

Theo VKS, ông Phương tại tòa có trình bày ông đã cử người giúp Hiệp hội Dược Ấn Độ nộp tài liệu đến cơ quan điều tra, chứng minh thuốc H-Capita là thuốc được sản xuất ở Ấn Độ và đạt tiêu chuẩn.

VKS cho rằng các tài liệu này phải do cơ quan điều tra thu thập nhưng ông Phương lại có. Cơ quan công tố nhận định việc này có dấu hiệu của tội Làm lộ bí mật Nhà nước vì để cá nhân không có thẩm quyền có thông tin mật của Bộ Y tế.

Từ đó, cơ quan công tố đưa quan điểm: "VKS kiến nghị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an điều tra làm rõ cá nhân, tổ chức vi phạm quy định về bảo vệ bí mật Nhà nước liên quan đến văn bản mật của Bộ Y tế".

Được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, bị cáo Võ Mạnh Cường nói: "Tôi vẫn còn những uất ức trong lòng. Cáo trạng quy kết cho tôi hoàn toàn không đúng sự thật, không đúng vai trò vị trí của tôi mà tôi chưa được trình bày. Cáo trạng quy kết tôi cung cấp các giấy tờ giả cho Nguyễn Minh Hùng là hoàn toàn không có căn cứ".

Cường cho rằng các giấy tờ này đều do Raymundo cung cấp, kết luận điều tra xác định là Raymundo, còn cáo trạng thì nói là do bị cáo cung cấp. Cáo trạng không căn cứ vào Kết luận điều tra.

"Việc VKS nói không biết lai lịch ông Raymundo là không đúng. Bị cáo rất ức vì không được trình bày, không khách quan. Tôi là người đại diện có hợp đồng, tôi cố gắng làm. Lỗi của ông Raymundo mà đổ hết lên đầu tôi, liệu còn công lý hay không. Và các công ty đại diện tại Việt Nam họ còn dám làm nữa hay không. Tôi không lầm lỗi mà sơ suất về pháp lý. Giờ đây tôi trở thành bị cáo đầu vụ", Cường nói.

Nguyễn Minh Hùng tỏ ra thành khẩn, nhận thức rõ việc làm sai trái của mình, cảm thấy ăn năn hối hận.

"Trách nhiệm này thuộc về bị cáo, bị cáo ăn năn hối cải, mong HĐXX xem xét mức án nhẹ nhất để sum họp gia đình và hòa đồng với xã hội”, cựu Tổng giám đốc VN Pharma nói.

Các bị cáo còn lại cũng tỏ ra ăn năn, hối cải với tội lỗi của mình và mong HĐXX xem xét giảm án cho họ.

HĐXX sẽ tuyên án chiều 1/10.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả