Kiểm tra, kiểm soát chất lượng và giá cả dịch vụ du lịch Phú Quốc
Tổ kiểm tra liên ngành giám sát, kiểm soát chất lượng và giá cả dịch vụ du lịch Phú Quốc nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động du lịch.
Theo đó, chính quyền TP Phú Quốc dự kiến sẽ triển khai hàng loạt hoạt động chiến lược, phát triển du lịch cộng đồng. Cạnh đó, xây dựng chuỗi sự kiện hấp dẫn - đặc sắc, tâm điểm lễ Giáng sinh và năm mới 2024.
Đồng thời, Phú Quốc cũng thành lập tổ kiểm tra liên ngành giám sát hoạt động du lịch, ban hành bộ quy tắc ứng xử du lịch văn minh trên địa bàn TP.
Ngoài ra, Phú Quốc sẽ đẩy mạnh chiến dịch truyền thông, quảng bá vẻ đẹp và những trải nghiệm đặc sắc nhất của du khách khi đến đây tham quan, du lịch. Cùng với đó, hàng năm, Phú Quốc sẽ tổ chức xúc tiến quảng bá du lịch “Ngày Phú Quốc” tại các thị trường trọng điểm, như TP Hà Nội, TP Đà Nẵng, TP HCM...
Tại buổi công bố Chiến dịch kích cầu, UBND TP Phú Quốc cho biết địa phương đã kiện toàn Tổ kiểm tra liên ngành giám sát, kiểm soát chất lượng và giá cả dịch vụ du lịch Phú Quốc. Tổ kiểm tra có sự tham gia của các ngành như: phòng kinh tế, quản lý thị trường... và UBND các phường trên địa bàn TP.
Tổ kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát giá thành, chất lượng dịch vụ, chất lượng hướng dẫn viên, các phương tiện giao thông (taxi, cano, tàu thuyền du lịch...). Qua đó, kịp thời phát hiện và xử lý hoặc đề nghị xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động du lịch.
Theo ông Huỳnh Thanh Minh, Trưởng Phòng Kinh tế TP Phú Quốc, trong hai ngày 21-12 và 26-12, đoàn thanh tra, kiểm tra gồm 33 thành viên do Phó Chủ tịch UBND TP Phú Quốc làm Tổ trưởng sẽ ra quân thanh tra về chất lượng dịch vụ, giá cả dịch vụ du lịch trên toàn TP.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận