menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

Kiểm tra hệ thống điều hòa ô tô thế nào?

Do tần suất hoạt động liên tục nên hệ thống điều hòa ô tô cần được bảo dưỡng và kiểm tra thường xuyên để sửa chữa, khắc phục sự cố nếu có.

Kiểm tra lọc gió

Lọc gió là chi tiết quan trọng mang không khí sạch và mát đến cho khoang cabin xe. Nếu quá nhiều bụi bẩn vướng trên lọc gió sẽ cản trở việc không khí lạnh thoát ra từ hệ thống điều hòa.

Thông thường khi mua xe, các nhà sản xuất đều đưa ra lời khuyên cho khách hàng của mình là nên thay hệ thống lọc gió sau khoảng 2 năm hoạt động để đảm bảo không khí trong xe sạch, hệ thống làm lạnh hoạt động hiệu quả hơn. Khi lựa chọn bộ lọc gió mới, lái xe có thể chọn loại chứa than hoạt tính giúp lọc không khí sạch hơn và tăng cường tuổi thọ cho bộ lọc.

Kiểm tra hệ thống điều hòa ô tô thế nào?

Lọc gió bẩn khiến điều hoà không mát. (Ảnh minh họa).

Kiểm tra hiệu suất hoạt động của dàn lạnh

Sau khi đã kiểm tra hệ thống lọc gió điều hòa nhưng máy lạnh vẫn không hoạt động tốt hơn, lúc này chủ xe nên kiểm tra toàn bộ hệ thống làm lạnh để tìm ra nguyên nhân khiến máy lạnh kém mát.

Cách kiểm tra hiệu suất làm việc của máy lạnh là đề máy khởi động xe, để xe hoạt động ở vòng tua 2.000 vòng/phút. Sau đó bật điều hòa hết công suất, giữ nguyên hiện trạng như vậy khoảng 10 phút, lấy một nhiệt kế đặt trước cửa điều hòa nếu thấy nhiệt độ trên nhiệt kế hiển thị thấp hơn nhiệt độ bên ngoài môi trường khoảng 15 độ tức là điều hòa vẫn hoạt động tốt.

Kiểm tra kính trong (mắt ga)

Một số nhà sản xuất quan tâm đến hiệu suất làm việc của máy lạnh nên đã lắp đặt thêm kính trong vào phía trong bộ lọc khô của dàn lạnh để tiện cho việc kiểm tra hiệu suất hoạt động.

Nếu kính trong không xảy ra hiện tượng gì, rất có thể lượng môi chất bên trong đã cạn, lúc này tài xế cần mang xe đến gara bổ sung thêm môi chất.

Trường hợp kính có bọt khí thì cho thấy, điều hòa bị thiếu gas, và cần được bổ sung gas ngay lập tức.

Kiểm tra áp suất của các đường ống

Nếu có đầy đủ dụng cụ và thiết bị, lái xe nên kiểm tra áp suất của các đường vận chuyển môi chất (đường ống). Theo đó, các đồng hồ đo áp suất sẽ được đặt tại hai vị trí đường cao áp và đường hạ áp của hệ thống làm lạnh.

Nếu áp suất ở mức 25-35 PSI đối với đường cao áp và áp suất ở mức 170-200 PSI đối với đường hạ áp thì hệ thống điều hòa hoạt động tốt.

Tuy nhiên, áp suất có thể xảy ra một trong 3 trường hợp sau thì cần xem lại hệ thống điều hòa.

Các vết nứt và rò rỉ ở đường ống hoặc xuất hiện ở hai dàn nóng hoặc lạnh khiến cho áp suất ở hai đường cao áp và hạ áp đều sụt giảm.

Nếu lượng gas nạp quá mức hoặc hai đường ống cao áp và hạ áp bị tắc nghẽn bởi tạp chất sẽ khiến cho áp suất ở cả hai đường vượt ngưỡng cho phép.

Nếu một đường áp suất không đạt chuẩn, đường còn lại vượt ngưỡng cho phép thì có thể đường cao áp đang bị tắc nghẽn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả