menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Kiểm tra chợ 'nhà giàu' Sài Gòn, phát hiện hàng ngàn sản phẩm giả, nhái

Không những Sài Gòn mà cả Việt Nam trở thành "thủ phủ" của hàng giả, hàng nhái, bất kỳ thương hiệu lớn nào trên thế giới cũng được gắn mác vào hàng bán ở thị trường VN.

Hàng chục ngàn mẫu đồng hồ, túi xách, mắt kính nghi là hàng hóa nhập lậu, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm sở hữu trí tuệ vừa bị Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM phát hiện tại nhiều tụ điểm mua sắm lớn ở Sài Gòn.

Ngày 7/11, Cục QLTT TPHCM cho biết đến hôm nay mới thống kê đầy đủ số lượng các sản phẩm nghi giả, nhái mà cơ quan này vừa “tổng tấn công” tại chợ Bến Thành và Sài Gòn Square (Q.1) vừa qua.

Cụ thể, qua kiểm tra gần 50 điểm kinh doanh tại 2 điểm trên, QLTT đã phát hiện và thu giữ hàng chục ngàn mẫu quần áo, giày dép, đồng hồ, túi xách… với đủ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Loui Vuiton, Chanel, Nike, Dior, Longchamp, Rolex, Bvlgari, Hermes, Burberry…. Hầu hết các sản phẩm đều nghi là hàng hóa nhập lậu, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm sở hữu trí tuệ. Tất cả số hàng hóa trên đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có đăng ký kinh doanh tại thời điểm lực lượng chức năng yêu cầu xuất trình để kiểm tra.

Kiểm tra chợ 'nhà giàu' Sài Gòn, phát hiện hàng ngàn sản phẩm giả, nhái

Mác hàng hiệu nhưng giá chỉ vài trăm, thậm chí vài chục ngàn đồng được bày bán công khai

Đơn cử như tại chợ Bến Thành (Quận 1), lực lượng chức năng tạm giữ 779 đồng hồ, túi xách, ví các loại giả mạo nhãn hiệu Rolex, Hublot, Tag Heuer, Dior, Hermes, Gucci, LV… 49 túi xách không hóa đơn là hàng nhập lậu.

Tại Trung tâm thương mại Saigon Square, cơ quan chức năng tạm giữ 1.187 đồng hồ, túi xách, ví, khăn choàng, thắt lưng, giày, dép… giả mạo các nhãn hiệu Rolex, Hublot, Tag Heuer, Gucci, Chanel, LV, Hermes, Montblanc, Buberry, Michael Kors… cùng 541 đồng hồ các loại và 30 thắt lưng không hóa đơn, là hàng nhập lậu.

Kiểm tra chợ 'nhà giàu' Sài Gòn, phát hiện hàng ngàn sản phẩm giả, nhái

Lực lượng chức năng phát hiện hàng ngàn sản phẩm nghi giả, nhái ở chợ nhà giàu

Giày "xịn" nhưng không có giấy tờ nguồn gốc, xuất xứ

Đối với các mẫu đồng hồ nghi làm giả thương hiệu đều có mẫu mã rất sắc xảo, và được bán với giá từ 1 vài triệu đến hơn 10 triệu đồng/ sản phẩm.

Kiểm tra chợ 'nhà giàu' Sài Gòn, phát hiện hàng ngàn sản phẩm giả, nhái

Túi hàng hiệu giả chất đống dưới đất

Trước đó, ngày ngày 11-12/7, Cục QLTT TP HCM cũng đã kiểm tra 2 địa chỉ mua sắm trên và thu giữ gần 2.000 sản phẩm là túi xách, bóp, ví, dây nịt, đồng hồ, bút, giày dép, quần áo, nón có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng thế giới nhưng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có đăng ký kinh doanh với tổng số hàng hóa vi phạm gần 300 triệu đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại