menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Kiếm tiền trong rủi ro luôn trả cái giá rất đắt

1. Về cơ bản, cá nhân trên TTCK luôn luôn và rất ưa thích sử dụng margin. Nguồn cơn những lần giảm mạnh luôn luôn là yếu tố Margin. Nó hay thảm khốc mà bạn thường không suy nghĩ đến. Cơ bản là nhà đầu tư cá nhân hay chết vì margin. Nó là con dao hai lưỡi, bán chồng bán và sức mua suy kiệt.

2. Hơn một tuần trước mình đã dùng từ “No” nhiều người xem thường từ này. Nhưng mà nó đã dần thể hiện NO rất rõ ràng. Việc nhà đầu tư nước ngoài xả cổ phiếu tính bằng chục nghìn tỷ tiền đâu mà cân cho kịp? Nó cuối cùng vẫn là margin. Vậy thôi…

3. Việc áp ý chí cá nhân lên TTCK là điều tối kỵ với mọi thành phần trên TTCK. Đợt tỷ giá, giá vàng và FED lần này là một trọng yếu lớn. Điều bạn không nhận ra là nó thật sự nghiêm trọng. Từ khóa cuối cùng của nó là lạm phát và lãi suất. Điều đó là đối nghịch với VN-Index. Thay vì giảm rủi ro để giảm thiệt hại khi nó cần có một chiết khấu rủi ro sẽ an toàn hơn. Thì lại áp ý chí cá nhân và phải trả giá. Giá đó rất đắt.

4. Thứ giết chết nhà đầu tư quan trọng hàng đầu nữa chính là Bulltrap, và Bulltrap hạng nặng đã xảy ra trong 2 phiên hồi. Đó là cơ hội cân bằng rủi ro thay vì hưng phấn? Vì sao? Vì trọng yếu chưa được giải quyết hoặc chưa chiết khấu. Chưa có nghĩa là rủi ro. Vậy thôi!. Và người ta thường chết vì bulltrap.

5. Khi mà VN-Index lao mạnh nhất trong 2 năm qua giá đã rẻ? Cái rẻ này mới là “đáng suy nghĩ” với TTCK bạn phải hiểu rõ hòn tuyết lăn. Nó là một hiệu ứng nên cân nhắc. Nó thường kết hợp với “Call Margin” là cực kỳ nguy hiểm. Không ai biết thế nào ngày mai nhưng rủi ro đó người ta hay dùng từ bắt rơi là vậy.

6. Nó cuối cùng vẫn là sự an toàn. Máy bay khi hạ cánh rồi đáp xuống mặt đất mới gọi là an toàn. Nó bao gồm cổ phiếu riêng lẻ cũng theo quy tắc đó.

7. Cuối cùng là cái giá đó bạn vì bạn, do bạn mà thôi. Kiếm một xu để trả một đô la đó là việc của bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc. Sự thật luôn đau lòng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

36 Yêu thích
4 Bình luận 27 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại