menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Kiểm soát xuất khẩu của Trung Quốc góp phần xây dựng nền kinh tế thế giới mở

Theo chuyên gia Zhang Wei (Học viện Hợp tác Kinh tế và Thương mại Quốc tế Trung Quốc), các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Trung Quốc đã đóng góp lớn vào việc thúc đẩy một nền kinh tế thế giới mở.

Sau khi Sách Trắng có tựa đề “Kiểm soát xuất khẩu của Trung Quốc” được công bố, Zhang Wei, một nhà nghiên cứu thuộc Học viện Hợp tác Kinh tế và Thương mại Quốc tế Trung Quốc thuộc Bộ Thương mại ngày 29/12 cho biết các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Trung Quốc đã đóng góp lớn vào việc thúc đẩy một nền kinh tế thế giới mở.

Ông Zhang nhấn mạnh sự cần thiết phải phối hợp giữa phát triển và an ninh, tăng cường quản lý tuân thủ và thúc đẩy hợp tác quốc tế trong khi tăng cường kiểm soát xuất khẩu để xây dựng một nền kinh tế thế giới mở.

Ông Zhang lưu ý Trung Quốc đã tuân thủ cách tiếp cận toàn diện đối với an ninh quốc gia, nỗ lực xây dựng một hệ thống kiểm soát xuất khẩu tương xứng với vị thế quốc tế và phù hợp với an ninh và lợi ích quốc gia của nước này. Đồng thời Trung Quốc nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm soát xuất khẩu quốc tế một cách công bằng, hợp lý và không phân biệt đối xử.
Trung Quốc phản đối việc lạm dụng các biện pháp kiểm soát xuất khẩu và các tiêu chuẩn kép trong các vấn đề liên quan đến không phổ biến vũ khí hạt nhân cũng như các hành vi vi phạm quy luật liên quan đến phát triển khoa học công nghệ, và chính trị hóa việc kiểm soát xuất khẩu.

Trung Quốc ủng hộ các nước trong việc sử dụng các mặt hàng được kiểm soát và các thành tựu khoa học công nghệ để cùng phát triển, bảo vệ sự vận hành an toàn và trơn tru của chuỗi cung ứng và công nghiệp toàn cầu, đồng thời đặt nền tảng vững chắc cho sự phát triển của nền kinh tế thế giới mở.
Ông Zhang cho biết để tăng cường tuân thủ kiểm soát xuất khẩu phù hợp với thực tế của Trung Quốc, nước này luôn tăng cường đảm bảo pháp lý và hướng dẫn chính sách, đồng thời cải thiện các dịch vụ công bằng cách kết hợp các nỗ lực từ chính phủ, doanh nghiệp và xã hội.

Trích dẫn Sách Trắng, Zhang nói rằng Trung Quốc đã và đang ưu tiên trao đổi và hợp tác quốc tế về kiểm soát xuất khẩu, nỗ lực thúc đẩy lòng tin và tăng cường học hỏi lẫn nhau, tăng cường phối hợp quốc tế và thúc đẩy kinh doanh các mặt hàng được kiểm soát xuất khẩu phù hợp với các yêu cầu, và tăng cường hợp tác quốc tế trong kiểm soát xuất khẩu.

Sau khi bước sang một giai đoạn mới, Trung Quốc đã tăng cường hợp tác quốc tế về kiểm soát xuất khẩu thông qua các phương thức đa phương và song phương, đồng thời cố gắng xây dựng sự đồng thuận và giải quyết các tranh chấp một cách cởi mở và hợp tác./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại