menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sapphire Capital Pro

Kiểm soát cảm xúc khi đầu tư chứng khoán

Trong cuộc sống cũng như trong đầu tư, hậu quả của những lần nóng giận, không kiềm chế được cảm xúc bao giờ cũng nghiêm trọng hơn nguyên nhân. Những cảm xúc tiêu cực không những làm tổn hại đến sức khỏe thể chất mà còn ảnh hưởng đến tinh thần, hao tổn tiền bạc, đánh mất những thứ giá trị không đong đếm được với mỗi chúng ta. Câu chuyện về cách hành xử của chàng trai sau đây sẽ giúp bạn bình tâm hơn để kiểm soát cơn nóng giận của mình:

Có người ngồi trên thuyền câu cá, bỗng thấy từ xa có chiếc thuyền to hơn đang tiến thẳng tới phía mình. Anh vội vã ngừng câu, đứng lên khua tay khua chân, la hét cho chiếc thuyền kia thấy để tránh đừng đâm vào thuyền của anh.

Mặc cho anh la hét và ra dấu, chiếc thuyền kia vẫn từ từ rẽ nước đâm thẳng tới. May là nó không đi nhanh nên chỉ đụng nhẹ làm anh té nhào xuống sàn. Quá giận, anh leo qua thuyền bên kia định đánh cho tên lái thuyền một trận. Bộ nó say rượu hay sao mà không thấy anh ra dấu?

Sau khi tìm kiếm, lục soát một hồi, không thấy ai, anh mới vỡ lẽ ra thuyền này vô chủ, không có người lái, chắc nó tuột neo, trôi lang thang trên sông và đâm vào thuyền mình. Liền khi đó cơn giận của anh biến mất vì đâu có ai cố ý đâm vào thuyền của anh! Đâu có ai là thủ phạm đứng đó để anh đổ lỗi, chửi bới, đánh đập?

Mỗi khi phạm sai lầm, hay bị công kích cá nhân, đừng vội đổ lỗi, tìm chỗ chút giận, đừng bị neo cảm xúc bởi những thủ phạm, tác nhân bên ngoài. Tất cả đều do tham, sân, si mà ra và ta hoàn toàn có thể kiểm soát cảm xúc của bản thân. Hãy coi những tác động vào ta như chiếc thuyền vô chủ, không bị vướng mắc vào đó.

Sapphire Capital xin thông báo giá trị kết phiên giao dịch ngày 01/07/2022:

GIÁ 1 SP POINT = 9,345 đồng.

Kiểm soát cảm xúc khi đầu tư chứng khoán

Trân trọng.

﹏﹏﹏

✅ Ủy thác đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp

✅ Dịch vụ tư vấn đầu tư có chọn lọc

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sapphire Capital Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
2 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại