Kiếm gần 100 triệu đồng nhờ livestream bản thân lúc đang ngủ
Khi bị mắc kẹt giữa tâm bão của dịch Convid-19, hàng triệu người dân Trung Quốc rảnh rỗi đến mức dành thời gian chỉ để xem livestream một người đàn ông đang ngủ.
Ngày 9/2, một thanh niên người Trung Quốc có nickname là Yuansan, lần đầu phát trực tiếp bản thân mình trên mạng xã hội Douyin (cùng công ty với mạng xã hội TikTok).
Mục đích của anh chàng này cũng khá "khó đỡ" khi muốn kiếm tra xem lúc ngủ mình có ngáy hay không.
Đến khi thức dậy, phát hiện đã có hàng trăm nghìn người "đồng hành" cùng giấc ngủ của mình suốt 5 tiếng đồng hồ khiến Yuansan không thể tin nổi.
Tận dụng thời cơ, anh chàng streamer người Giang Tây (Trung Quốc) quyết định thực hiện lại hành động của buổi livestream hôm trước.
Không hiểu bằng cách lan truyền kỳ diệu nào mà kênh cá nhân của Yuansan càng ngày càng nổi tiếng. Hiện tại kênh đã thu hút tới 18,5 triệu lượt người xem và đạt gần 1 triệu người theo dõi.
Những fan hôm mộ kênh trực tuyến của Yuansan không những ủng hộ lượt view mà còn gửi tặng rất nhiều món quà ảo với tổng trị giá lên tới khoảng 11.000 USD. Khi chuyển đổi thành tiền mặt, streamer này thu về khoảng 4.287 USD (khoảng gần 100 triệu VND).
Yuansan vô cùng bất ngờ khi livestream bản thân lúc ngủ lại thu hút được nhiều người theo dõi như vậy.
Sự nổi tiếng bất ngờ của Yuansan xuất hiện vào thời điểm hầu hết người Trung Quốc ở trong nhà, một biện pháp để ngăn chặn lây lan virus corona.
Khi các trường học, rạp chiếu phim, quán bar và phòng tập thể dục vẫn đóng cửa, nhiều người đã chuyển sang thế giới ảo để giết thời gian nhàn rỗi của họ.
"Cám ơn các bạn đã đồng hành cùng tôi trong những ngày vừa qua. Tôi đã có trải nghiệm vô cùng đáng nhớ khi trở thành một hiện tượng mạng.
Thời gian tới tôi sẽ cố gắng sản xuất ra những video ngắn, chất lượng hơn phục vụ bạn xem. Còn về kênh cá nhân của tôi sẽ không tiếp tục phát sóng livestream nữa", Yuansan thông báo trên kênh của mình.
Theo Viện nghiên cứu Quest Mobile, số người dùng hoạt động thường xuyên của Douyin và Kuaishou đã gia tăng khoảng 42 triệu trong Tết Nguyên đán vừa qua, nhiều hơn 1/3 so với thông thường.
Ngoài ra, người dùng dành khoảng 105 phút mỗi ngày cho các ứng dụng này, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận